Luộc tôm đừng luộc bằng nước lã, khi nhớ 3 điểm để thịt tôm mềm, dai và không tanh chút nào

( PHUNUTODAY ) - Cách luộc tôm này rất đơn giản, dễ làm nhưng không phải ai cũng có thể làm đúng.

Tôm là món ăn ngon, bổ, giàu dưỡng chất nhưng không phải ai cũng chế biến tôm sao cho ngon nhất. Có nhiều cách chế biến tôm như hấp, luộc, om xì dầu, rang. Nhiều người thích luộc tôm vì lúc này tôm mềm mịn, chắc thịt, giữ nguyên được vị ngọt.

Nhưng khi luộc tôm, đa số mọi người chỉ cho nước vào đun sôi, tôm sau khi luộc sẽ có mùi tanh rất nồng, thịt không ngon, bạn có làm như vậy không? Đây là phương pháp mà người dân vùng biển đang áp dụng, bạn còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng?

1

3 mẹo cần lưu ý khi chế biến món tôm luộc

Mua tôm tươi

Khi luộc tôm quan trọng nhất là tôm tươi, nếu mua phải tôm đã chết hoặc không còn tươi thì hương vị của nó sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, khi mua tôm phải mua những con còn sống, đang quẫy đạp, khi mua về phải nấu chín ngay để tôm không bị chết do thiếu oxy.

Một khi thời gian chết của thịt tôm vượt quá hai giờ, chất lượng thịt của nó sẽ trở nên rất tanh, không thích hợp để làm món tôm luộc, ăn sẽ không ngon.

2

Nên luộc tôm bằng nước ấm

Khi nấu tôm, bạn cho nước lạnh hay nước nóng vào nồi? Cả hai cách làm như vậy đều sai.

Cho tôm vào nồi dưới nước lạnh sẽ làm tăng thời gian làm nóng tôm, thịt sẽ không tươi. Còn nếu cho tôm vào nước nóng tôm sẽ bị teo lại do chênh lệch nhiệt độ quá lớn. Nhiệt độ lớn, hương vị cũng sẽ trở nên không ngon, tôm thường bị tanh.

Do đó, khi nấu tôm, nhiệt độ tốt nhất là khoản 60 độ, không chỉ giải quyết được vấn đề thịt tôm không bị đun quá lâu mà còn giải quyết được vấn đề thịt tôm bị ảnh hưởng do chênh lệch nhiệt độ quá cao.

3

Thêm hành, gừng và rượu nấu ăn

Điều cuối cùng cần lưu ý là khi làm món tôm luộc thì không thể thiếu ba nguyên liệu khử mùi tanh là hành, gừng và rượu nấu.

Nếu đun trực tiếp với nước sẽ không khử được mùi tanh trong thịt tôm, sau khi cho thêm 3 nguyên liệu khử tanh này vào không những khử được mùi tanh mà còn làm dậy mùi thơm của thịt tôm.

Nếu ở nhà không có rượu nấu ăn, bạn cũng có thể dùng bia để thay thế rượu nấu ăn. Tuy vậy, bạn chớ nên dùng rượu trắng vì nồng độ cồn trong rượu có thể ảnh hưởng đến thịt tôm.

Theo:  xevathethao.vn copy link