Người hảo ngọt phải làm sao để giảm cân mà vẫn thỏa mãn sở thích?

( PHUNUTODAY ) - Đối với một người hảo ngọt, việc ăn những thức ăn ngọt sẽ khiến cho họ cảm thấy vô cùng hạnh phúc, thế nhưng điều này cũng đánh đối khi phải đứng lên bàn cân. Vậy làm thế nào để những "tín đồ" ngọt có thể giảm cân mà vẫn thỏa mãn với niềm yêu thích của mình?

 1. Hạn chế tuyệt đối ăn đồ ngọt khi "bụng rỗng"

Bạn có biết rằng, khả năng hấp thụ nhiệt lượng của con người có thể lên tới đỉnh điểm khi chúng ta đang ở trạng thái bụng trống rỗng. Chính vì lý do này, mà chúng ta có thể giải thích cho tại sao khi đói chúng ta có thể ăn vượt năng suất để thỏa mãn cơn đói của mình và cũng chính là nguyên nhân lớn nhất khiến cho cân nặng đột ngột tăng lên.

Tại một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản thường sẽ có những đồ ăn ngọt để ăn sau bữa ăn chứ không phải là đang trong tình trạng bụng đói cồn cào. Để tránh bị tăng cân khi ăn đồ ngọt, thì bạn không nên ăn chúng khi đang đói. Thay vào đó, bạn có thể ăn tạm một chút thực phẩm có nhiệt lượng thấp như bánh mì, hoặc một số loại quả ít tính axit để cho bớt đói, đồng thời “bù đắp” nhiệt lượng cần thiết cho cơ thể, giảm tình trạng thèm ăn và ăn ít hơn, hạn chế lượng chất béo đưa vào cơ thể.

an-do-ngot-co-noi-mun-khong-1_800x442

2. Không ăn đồ ngọt vào buổi tối

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì đó chính là tiêu thụ đồ ngọt vào ban đêm. Nguyên nhân là do, vào ban đêm, cơ thể chúng ta thường ở trạng thái ít vận động, nên lượng calo tiêu hao cũng sẽ ít hơn, từ đó mà năng lượng dư thừa sẽ chuyển hóa thành chất béo, khiến cho lớp mỡ ngày một dày hơn, đồng nghĩa với việc chúng ta tăng cân nhanh hơn. Do đó, dù có yêu thích hay thèm đồ ngọt đến mức nào đi chăng nữa thì cũng không nên ăn vào buổi tối, nhất là trước khi đi ngủ. 

3. Ăn từng miếng nhỏ, chậm rãi

Một trong những mẹo nhỏ giúp bạn ăn đồ ngọt mà không phải lo tăng cân, đó chính là khi ăn bạn tuyệt đối không được ăn quá nhanh. Nguyên nhân là bởi nếu như ăn quá nhanh sẽ khiến cho lượng đường trong máu cũng sẽ càng tăng cao, dẫn đến năng lượng sẽ khó bị tiêu hao, gây nên thừa cân, béo phì. Chính vì vậy, khi ăn đồ ngọt, bạn chỉ nên ăn từng miếng nhỏ, nhai chậm rãi. Làm như vậy, bạn vừa có thể cảm nhận được hương vị của món ăn mà còn rất có lợi cho tiêu hóa cũng như hạn chế được phần nào sự tích tụ chất béo, gây tăng cân, béo phì.

do-ngot-2152-1593767049

4. Không ăn đồ ngọt sau khi lao động mệt mỏi

Sau khi làm việc và lao động mệt mỏi, bạn nên hạn chế tuyệt đối việc ăn đồ ngọt. Nguyên nhân là bởi, khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi sẽ làm bạn mất đi một lượng lớn vitamin B để có thể chuyển hóa đường thành năng lượng hữu ích cung cấp cho cơ thể hoạt động nhịp nhàng và có hiệu quả.

5. Ước tình lượng calo đồ ngọt nạp vào cơ thể

Dù cho bạn không thể nào từ bỏ với đam mê yêu thích đồ ngọt của mình nhưng vẫn có ý định muốn giảm cân thì trước khi ăn, bạn hãy tập thói quen tự ước lượng calo sẽ nạp vào cơ thể cũng như thành phần dinh dưỡng được ghi trên bao bì sản phẩm, từ đó xác định lượng ăn hợp lý cho bản thân. Đối với những người ít vận động, mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng từ 150 - 200 calo, 250 - 300 calo cho những người hoạt động nhẹ nhàng và khoảng từ 400-500 calo cho những đối tượng thường xuyên vận động.

20201223_020859_220163_calo-la-gi.max-1800x1800

6. Ăn trái cây ngọt

So với bánh ngọt, các loại trái cây ngọt chứa lượng đường tự nhiên cùng nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể, đồng thời có hàm lượng chất béo ít hơn so với đường có trong sữa hay bánh kẹo. Vì vậy, một trong những cách ăn đồ ngọt không sợ béo bạn có thể áp dụng ngay đó là ăn trái cây ngọt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh ăn các loại trái cây ướp lạnh, trái cây khô, đóng gói hoặc đã để quá lâu. Tốt nhất chỉ nên ăn trái cây tươi.

Theo:  xevathethao.vn copy link