3 phút ngậm nước này trước khi ngủ hôi miệng hết vĩnh viễn

( PHUNUTODAY ) - Hôi miệng không ảnh hưởng tới sức khoẻ nhưng sẽ gây khó khăn trong giao tiếp.

Mùi hôi miệng sinh ra từ đâu?

hoi-mieng-phunutoday.vn

Hôi miệng gây khó chịu khi giao tiếp.

Mùi khó chịu từ miệng phát sinh từ cáchợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi được gọi là VSC (Volatiti Sulfur Compounds). Có rất nhiều thành phần khác nhau trong miệng, nhưng chủ yếu mùi hôi ở miệng sinh ra từ:

Dimethyl sulfide (CH3SCH3)

Hydrogen sulfide (H2S): có mùi hôi trứng thối.

Methyl Mercaptan (CH3SH) là chất pha vào gaz để nhận biết khi gaz xì vì có mùi rất nồng.

Các hợp chất lưu huỳnh này được hình thành từ các vi khuẩn chuyển hóa chất bã khi chúng ta ăn uống, xác vi khuẩn, các tế bào bong trốc trong miệng chúng ta… Trong miệng của mỗi người đều chứa các thành phần trên, nhưng nếu các thành phần này cao hơn mức bình thường, tạo thành mùi khó chịu khi chúng ta thở, nói chuyện, gây ra chứng hôi miệng.

Trị hôi miệng bằng muối

hoi-mieng-phunutoday.vn-1

Bạn có thể khử sạch mùi hôi miệng bằng nước muối.

Muối là một loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, hơn nữa nó còn là chất sát trùng hữu hiệu nhất cho các vết thương. Trong dân gian, muối tinh pha với nước tạo thành hỗn hợp nước muối giúp ngừa đau họng, sâu răng và nó còn là cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất.

Hỗn hợp nước muối loãng giúp bạn ngăn ngừa mảng bám trong răng, diệt các vi khuẩn có ở lưỡi và lợi của bạn. Để đạt được tác dụng nhanh nhất, bạn nên súc miệng nước muối loãng ít nhất là 3 lần 1 ngày. Cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất bằng muối thật đơn giản phải không? Nhưng bạn cần phải có sự kiên trì và thường xuyên thực hiện phương pháp chữa bệnh hôi miệng này, bạn không nên nóng vội thì mới có kết quả như ý muốn.

Thực phẩm gây hôi miệng cần tránh

Đồ ngọt

Khi bạn ăn đồ ngọt, đường sẽ khiến vi khuẩn trong khoang miệng nhân lên nhanh chóng, khiến hơi thở có mùi.

Protein

Amoniac là sản phẩm của quá trình tiêu hóa protein. Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều thịt đỏ (chứa lượng lớn protein), hơi thở và cơ thể bạn cũng có mùi khó chịu. Hãy cố gắng hạn chế thức ăn từ thịt đỏ ở mức vừa phải để giữ hơi thở dễ chịu.

Thức ăn chứa nhiều axit

Cà phê, nước hoa quả, trái cây họ cam quýt, nước sốt cà chua, trứng, dưa chua chứa nhiều axit. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Hạn chế sử dụng những loại thức ăn trên không chỉ giữ hơi thở sạch sẽ mà còn bảo vệ dạ dày của bạn khỏi những tác động của axit.

Đồ uống chứa cồn

Nếu bạn uống nhiều bia rượu, khoang miệng bị khô, tuyến nước bọt giảm hoạt động và không thể tự làm sạch khoang miệng. Do đó vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và gây ra mùi hôi khó chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn