Muốn giảm cân tuyệt đối không được ăn thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Có những thực phẩm kích thích tăng cân rất lớn bạn nên tránh ăn nếu muốn giảm cân.

Bánh mì trắng, mì

thuc-pham-gay-tang-can-ph

Bánh mì trắng gây tăng cân mà không phải ai cũng biết.

Bột mì trắng – thành phần chính của mì, bánh mì là bột mì đã qua tinh chế, thường không còn nhiều chất dinh dưỡng như hạt ngũ cốc ban đầu. Hơn nữa, cơ thể chúng ta hấp thụ thành phần này rất nhanh, dễ khiến bạn cảm thấy đói trong một khoảng thời gian ngắn sau khi ăn. Để thay thế bằng những món ngũ cốc lành mạnh hơn, bạn nên dùng cơm gạo lứt, bánh mì đen hoặc ngũ cốc nguyên hạt để cơ thể hấp thụ từ từ, tạo cảm giác no lâu hơn.

Lườn bò

Thịt bò không phải là một loại thịt nhiều mỡ. Trung bình có khoảng 12g lipit có trong 100g thịt bò. Tuy nhiên ở một vài bộ phận của bò, thịt lại có nhiều mỡ, ví dụ như lườn bò.

Ô liu

Mặc dù là một loại quả, nhưng ô liu lại chứa rất nhiều chất lipit, đặc biệt là ô liu đen. Thành phần của chúng có tới 30% là chất béo. 100g ô liu đen cho 30g chất béo.Thay vì cho ô liu vào món ăn, bạn có thể thay thế bẳng củ cải, cà chua...

Nước ngọt

thuc-pham-gay-tang-can-ph

Muốn giảm cân ngay từ ngày hôm nay bạn phải bỏ nước ngọt ngay.

Các loại nước ngọt không chứa calo thực ra không hề tốt như bạn nghĩ. Các chất ngọt nhân tạo trong các loại nước uống này sẽ tăng cảm giác thèm ăn hơn. Vì vậy, dù chúng được ghi là ít calo hay nước ngọt cho người ăn kiêng thì bạn cũng nên tránh xa. Thay vào đó hãy uống nước sô đa, chúng sẽ khiến bạn có cảm giác no và ăn ít hơn,

Ngũ cốc đóng hộp

Theo các chuyên gia nghiên cứu thực phẩm của Đại học Cornell thì mọi người thường có xu hướng ăn nhiều hơn 22% khi họ ăn các loại ngũ cốc đựng trong hộp lớn. Khi mua những đồ ăn đựng trong hộp lớn, bạn sẽ ăn thức ăn nhiều hơn mức cần thiết. Vì vậy hãy cân đo lượng ngũ cốc cần ăn thay vì đổ trực tiếp ra bát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link