Da trẻ hơn 10 năm nếu dùng loại nước rẻ tiền này rửa mặt hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng phương pháp này bạn sẽ có làn da trẻ trung, mịn màng như thiếu nữ.

Gạo là một phần quan trọng trong thực đơn hàng ngày ở nhiều nước trong nhiều thế kỷ. Đây không chỉ là một thực phẩm chủ yếu mà phụ nữ châu Á cũng đã sử dụng dầu cám gạo, nước gạo, bột cám gạo trong nhiều cách để tăng cường vẻ đẹp cho cả tóc và da.

Một trong những ứng dụng quan trọng nhất đối với các sản phẩm phụ từ gạo, chẳng hạn như nước, cám, dầu, đã được dùng để chăm sóc da. Và sự kết hợp của nước gạo với mật ong sẽ đem lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng trẻ hơn đến 10 năm nếu dùng chúng để rửa mặt hàng ngày.

nuoc-gao

 Tác dụng của nước gạo và mật ong

① nước gạo có chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó bao gồm squalene, thúc đẩy sự sản xuất collagen giữ cho làn da săn chắc.

② Nó cũng có chất chống oxy hóa để bảo vệ tế bào da. Nước gạo cũng chứa nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có thể gây tổn thương tế bào và lão hóa. Nếu bạn sử dụng gạo lứt có cám gạo nhiều hơn, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn.

③ Các thành phần khác trong mặt loại mặt nạ ma thuật này hoạt động như một "thuốc tiên" như sữa và mật ong. Các axit lactic trong sữa đóng vai trò như chất làm trắng da và tẩy da chết, trong khi cũng làm mềm và dưỡng ẩm da. Nó cũng giàu vitamin và chất dinh dưỡng khác.

Mật ong có đầy đủ chất chống oxy hóa để bảo vệ tế bào da và có đặc tính chống vi khuẩn tự nhiên ngăn ngừa mụn. Trong khi đó nó cũng được dùng để giữ ẩm.

Thành phần:

1 chén cám gạo (hoặc gạo nâu).

sữa tươi không đường.

Mật ong nguyên chất.

Cách làm:

nuoc-gao2

 ① Thêm nước vào gạo (cùng lượng nước khi bạn nấu cơm hoặc bạn có thể thêm nhiều hơn một chút tuỳ thuộc vào độ loãng hay đặc của thành phẩm nước gạo mà bạn mong muốn).

② Hãyđun sôi cho đến khi gạo được mềm, nhưng vẫn còn có chất lỏng (nước chất gạo). Tắt bếp và để nguội.

③ Trong một chiếc bát riêng biệt, thêm 1 muỗng canh sữa ấm, 1 muỗng canh nước gạo đã để nguội và khuấy đều. Sau đó, bạn có thể thêm 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất và trộn hoàn toàn để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Tiếp theo, rửa sạch mặt với sữa rửa mặt nhẹ nhàng rồi lau khô. Sử dụng một bàn chải trang điểm hoặc một quả bóng bông, thoa hỗn hợp gạo trên khuôn mặt của bạn và để cho nó khô trong khoảng 15 phút.

⑤ Rửa mặt bằng nước ấm và rửa cuối cùng bằng nước gạo.

⑥ Bạn có thể sử dụng một miếng bông ngâm trong nước gạo và thoa đều lên da. Hãy để nó khô nhưng không rửa sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link