3 sai lầm khi đi sinh khiến mẹ bầu mất sức, bác sĩ chỉ biết lắc đầu chán nản

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm trong quá trình vượt cạn dưới đây khiến cho bạn mệt mỏi, tốn hơi tốn sức và làm người xung quanh thêm phần bực bội.

Mẹ bầu nằm ngửa, gồng người

Khi mẹ bầu xuất hiện những cơn gò tử cung khi chuyển dạ thường khiến vùng thắt lưng đau đớn vô cùng, cảm giác khó chịu nên rất nhiều mẹ bầu thường muốn nằm ngửa, hai tay nắm thật chặt và tìm cách gồng người lên để chống chọi với những cơn đau đang tìm đến. Nhưng việc làm này sẽ vô cùng nguy hiểm bởi trọng lượng của thai nhi đang dồn lên cột sống của người mẹ và ngăn chặn đường lưu thông của máu của bạn.

Khi mẹ bầu nằm ngửa và gồn người thì sẽ khiến cho quá trình sinh nở khó khăn hơn rất nhiều. Đồng thời làm việc chuyển dạ, của mẹ bầu nên tốn sức hơn rất nhiều.

Mẹ bầu khi vượt cạn không nên thở gấp

Mẹ bầu khi vượt cạn không nên thở gấp

Mẹ bầu khóc lóc và la hét

Một trong những sai làm khi mẹ bầu vượt cạn là khóc lóc la hét một cách quá mức. Việc bạn khóc lóc la hét có thể giúp bạn giảm stress nhưng nó không hệ khiến cho những cơn chuyển dạ của bạn đến thuận lợi hơn. Ngược lại, việc bạn khóc lóc và la hét nhiều sẽ khiến mẹ bầu vô cùng kiệt sức mà em bé chẳng hề chui ra dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Một trong những sai lầm thường gặp nhất của các mẹ bầu là khóc lóc hoặc gào thét khi đau đớn vì chuyển dạ sẽ gây ồn ào trong phòng sinh nở cũng khiến cho các bác sĩ căng thẳng, mệt mỏi ảnh hưởng tới tâm trạng của tất cả mọi người.

Khi vượt cạn bạn không nên hét to khóc lóc

Khi vượt cạn bạn không nên hét to khóc lóc

Mẹ bầu thở gấp và ngắt quãng

Trong quá trình vượt cạn khi mẹ bầu thở gấp  và thường xuyên bị đứt quãng sẽ khiến cho mẹ cảm thấy đau đớn mệt mỏi hơn rất nhiều. Điều này sẽ khiến cho bản thân của bạn cảm thấy tốn hơi tốn sức hơn rất nhiều. Chính vì vậy, khi bạn vượt can hãy tìm cách thở này sẽ dẫn đến việc căng cơ, làm tăng cơn đau chuyển dạ trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó. Mẹ bầu có hơi thở không được đều còn khiến cho em bé sẽ bị ngạt do thiếu oxy. Chính vì vậy, mẹ bầu hãy thở đều va thở nhẹ nhàng để lấy đủ không khí cho em bé nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link