3 số điện thoại lạ này gọi đến đừng nghe máy: Kiểm tra ngay tiền trong tài khoản có bị mất không

( PHUNUTODAY ) - Trong trường hợp thấy 3 số điện thoại lạ này tuyệt đối không được nghe máy, nếu không bạn có thể bị mất sạch tiền trong tài khoản.

Hiện nay, việc lừa đảo diễn ra ngày càng tinh vi khiến nhiều người mắc bẫy dù chỉ một phút lơ là cảnh giác. Trong trường hợp thấy 3 số điện thoại lạ này tuyệt đối không được nghe máy, nếu không bạn có thể bị mất sạch tiền trong tài khoản.

Những cuộc gọi bạn nên cẩn trọng khi bắt máy

Hiện nay, hình thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao càng ngày càng nhiều. Với phương thức, thủ đoạn lừa đảo tinh vi, có rất nhiều người nhẹ dạ cả tin đã bị lừa gây thiệt hại lớn về tài sản cũng như tinh thần.

3-so-la-lam-mat-tien-tk-1

Theo đó, sau nhiều vụ việc mạo danh lừa đảo, người dân được khuyến cáo không nghe các số điện thoại lạ đặc biệt là những số có đầu số quốc tế như: +252, +247, +231, +371, +224, +232, +900... hoặc có số 00 ở đầu. Khi bạn nghe hoặc gọi lại những số này bạn sẽ bị trừ tiền trong tài khoản di động.

Ngoài ra, một số điện thoại lừa đảo có thể là những số điện thoại bàn có đầu 028 (TP.HCM), 024 (Hà Nội) hoặc những tổng đài 1900xxxx. Những số này thường giả danh ngân hàng, bảo hiểm, công an, tòa án để yêu cầu cung cấp những thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng hoặc chuyển tiền.

Một kiểu số lạ nữa bạn cần cẩn thận khi nhận được cuộc gọi. Họ báo chuyển nhầm tiền vào thẻ của bạn. Khi bạn đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện trong thẻ của mình có một khoản tiền thừa và lúc này bên kia yêu cầu chuyển tiền trả lại cho anh ta ngay lập tức. Sau đó bạn đã chuyển tiền cho bên kia mà không do dự.

Nhưng sau khi đợi một tháng, bạn sẽ phát hiện ra rằng rất nhiều công ty cho vay gọi cho bạn, bởi vì số tiền đó hoàn toàn không phải do chuyển nhầm mà là bên kia đã sử dụng thông tin cá nhân của bạn để giúp bạn đăng ký khoản vay. Lúc này không còn cách nào khác bạn phải trả tiền vì vô tình đã trở thành “con nợ”. Vì vậy, khi có người báo chuyển nhầm tiền và yêu cầu chuyển tiền lại bạn nên xác nhận thông tin rõ ràng, không nên chuyển tiền khi chưa xác minh rõ ràng.

Nên làm gì khi có số điện thoại lạ gọi đến?

3-so-la-lam-mat-tien-tk

Hiện nay, hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua số điện thoại có rất nhiều. Ngoài chiêu trò gọi nhỡ khiến ta gọi lại làm bạn phát sinh cước phí cao so với thông thường, nhiều người gọi đến còn nhận mình là công an, nhân viên ngân hàng... để khai thác thông tin từ bạn, do sự cả tin mà có thể bạn sẽ mất đi số tiền lớn trong tài khoản. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý điều sau để tránh trở thành nạn nhân:

- Không trả lời, gọi lại cho số điện thoại có đầu số nước ngoài.

- Kiểm tra lại cuộc gọi, tin nhắn xem bạn đã từng liên lạc với số đó chưa hoặc kiểm tra số điện thoại lừa đảo trên mạng. Nếu chưa thì bạn nên bỏ qua. Chẳng hạn như bạn tìm ở trên mạng, 02899995555 là số điện thoại ở đâu, lừa đảo không. Google sẽ đưa ra kết quả cho bạn, giúp bạn biết được số điện thoại gọi đến có lừa đảo không.

- Dùng công cụ trên điện thoại để chặn số lại

Khi nào nên nghe số điện thoại lạ?

3-so-la-lam-mat-tien-tk-2

Hầu hết, chúng ta không thể lưu được hết số điện thoại của mọi người, thậm chí là nhiều người còn thường xuyên đổi số điện thoại hoặc phát sinh công việc nên việc có số gọi lạ gọi đến là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận mọi thứ, chắc chắn số lạ đó không phải làm phiền, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bạn.

Để không bỏ lỡ cuộc gọi quan trọng từ số lạ mà bạn đang cần nghe thì bạn hãy kiểm tra số điện thoại trên mạng có phải số đó là số lừa đảo hay từ công ty bảo hiểm, bất động sản gọi đến để tiếp thị không. Nếu không phải, bạn có thể nghe nhưng nếu như họ là người lạ, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân thì bạn hãy từ chối, dừng cuộc gọi lại. Hoặc một số trường hợp mà bạn có thể nghe điện thoại lạ như sau:

- Bạn vừa mới đăng ký dịch vụ nào đó, họ gọi cho bạn yêu cầu xác thực lại.

- Bạn đặt mua hàng online.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link