Đi ngủ đừng để thứ này ở đầu giường rất hại sức khỏe, nhiều người biết nhưng vẫn 'tiện tay'

( PHUNUTODAY ) - Việc điện thoại di động gần đầu trong thời gian dài có thể dẫn đến đau đầu, đau cơ và các vấn đề sức khỏe phức tạp khác.

Gây nguy hiểm cho sức khỏe do bức xạ

Thông thường, điện thoại di động phát ra bức xạ do tín hiệu truyền ở tần số khoảng 900 MHz. Do đó, việc điện thoại di động gần đầu trong thời gian dài có thể dẫn đến đau đầu, đau cơ và các vấn đề sức khỏe phức tạp khác, theo Pulse.

Mặc dù mọi người có xu hướng giữ điện thoại gần mình trong lúc ngủ vì những lý do khác nhau, tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn luôn tốt hơn cảm giác phải hối tiếc về những chuyện xảy ra ngoài ý muốn và có thể tránh được.

Có hại cho mắt

Khi để điện thoại bên cạnh, bạn sẽ hay có thói quen kiểm tra điện thoại trong vô thức. Điều này làm tăng nguy cơ bị đau đầu, khô mắt, suy giảm thị lực... Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh của điện thoại sẽ khiến võng mạc dễ tổn thương, làm giảm thị lực.

Ảnh hưởng giấc ngủ

Màn hình LED của điện thoại di động, máy tính bảng, TV… thường phát ra ánh sáng xanh mà theo nhiều nghiên cứu có thể cản trở việc sản xuất hoóc môn melatonin, vốn có tác dụng kích thích giấc ngủ, đồng thời phá vỡ nhịp sinh học của chúng ta.

Mặc dù lý do cho vấn đề này chưa được xác định, nhưng có thể là do ánh sáng xanh phát ra các bước sóng tương tự như ánh sáng ban ngày đánh lừa cơ thể chúng ta. Do đó, nên tắt tất cả các thiết bị điện tử 2 giờ trước khi đi ngủ.

Cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau

Sau khi tắt hết thiết bị đèn rồi dùng điện thoại mới đi ngủ sẽ khiến bạn bị mệt mỏi vào sáng hôm sau. Cho dù bạn có chìm vào giấc ngủ sâu thế nào thì vẫn cảm thấy mệt mỏi vô cùng.

Bởi việc có sự xuất hiện của điện thoại khiến đồng hồ sinh học bị rối loạn, không tiết được hormone. Do đó não bộ bị rối loạn và gây mệt mỏi, khó tập trung vào sáng hôm sau.

Những người kiểm tra điện thoại ngay vừa thức dậy sẽ dễ bị stress hơn hẳn.

Dễ gây hỏa hoạn

Đã có những trường hợp điện thoại tự nhiên phát nổ gây bỏng. Nếu bạn để điện thoại ở gần gối khi ngủ, điện thoại có thể sinh nhiệt và gây ra lửa. Từ đó bốc cháy trên gối vầ gây ra nhiều vụ bỏng nặng vô cùng nguy hiểm.

Với những lý do trên, khi sử dụng xong điện thoại, bạn nên cất ở một vị trí xa nơi giường ngủ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và người thân.

Ngoài ra những vật sau cũng không nên để đầu giường khi ngủ:

Gương soi

Phong thủy phòng ngủ lưu ý rằng bạn không nên để gương đầu giường hoặc đối diện giường, nhất là đối với người già, hoặc người yếu bóng vía sẽ ko tốt.

Người già ko ngủ sâu, thường tỉnh giấc nửa đêm, nếu tỉnh dậy trong trạng thái chưa tỉnh táo mà nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ trong đấy thì cam đoan là rất sợ, rồi đâm ra lo lắng bất an, dễ sinh bệnh.

Di ảnh người đã khuất

Theo phong thủy học, không để di ảnh người đã mất ở đầu giường ngủ dù bạn có thương tiếc người đó rất nhiều vì dễ bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ.

Để tiện cho việc thờ phụng, cúng bái, chủ nhà nên đặt di ảnh của người quá cố ở một nơi an tịnh sạch sẽ hay trong phòng khách.

Tượng Phật, thần

Từ góc độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo thì đặt tượng thần, Phật ở đầu giường ngủ là điều đại kỵ. Bên cạnh đó, phong thủy học cũng nhấn mạnh rằng đặt những thứ này nơi đầu giường được coi là cách “cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến công danh sự nghiệp của bạn luôn chỉ ở mức trung bình, khó thể thăng tiến được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link