3 thời điểm vàng trong ngày cha mẹ nên cho con uống sữa

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ nên cho con uống sữa vào những thời điểm này sẽ rất tốt cho sự phát triển của con.

Sữa là thực phẩm dinh dưỡng, cung cấp năng lượng, chất béo, vitamin,... cho con người. Đối với trẻ trong độ tuổi mầm non, sữa đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thể chất, trí tuệ của trẻ.

Đặc biệt, có 3 thời điểm rất tốt cha mẹ nên cho trẻ uống sữa sẽ phát huy tối đa tác dụng.

6

Uống sữa sau bữa sáng

Uống sữa buổi sáng sẽ hỗ trợ cung cấp năng lượng và dưỡng chất quan trọng cho cơ thể hoạt động cả một ngày dài. Tuy nhiên không nên cho bé uống lúc bụng đói. Uống sữa khi bé đói sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, không tốt cho việc tiêu hoá và hấp thụ thực phẩm. Mẹ cũng có thể cho bé uống cách bữa sáng một tiếng, như vậy thành phần dinh dưỡng sẽ được hấp thụ tối đa.

Uống sữa lúc 4h chiều

Buổi chiều, khả năng tập trung và tinh thần của bé hầu như đã rơi vào trạng thái mệt mỏi. Lúc này, uống một ly sữa sẽ giúp bé nhanh chóng lấy lại tinh thần để hoạt động. Vì protein trong sữa dễ được hấp thụ, giúp cho cơ thể nhanh chóng được bổ sung dưỡng chất cần thiết.

5

Uống sữa 2 tiếng trước khi đi ngủ

Uống sữa buổi tối giúp bé ngủ sâu hơn nhờ L-Tryptophan và chất dạng morphine. Chúng có tác dụng an thần, giúp dễ đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, uống sữa vào buổi tối giúp tăng khả năng hấp thụ canxi hỗ trợ phát triển chiều cao của bé một cách hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link