3 thói quen mà bạn vẫn hay mắc phải mỗi ngày khiến mỡ đùi tăng lên nhanh chóng mặt có thể là do

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu một bắp đùi béo tròn, quá khổ nhiều lúc khiến con gái rất ngại ngần khi muốn mặc váy ngắn hay quần soóc. Không những thế, dù đã thử nhiều cách rồi mà tình trạng mỡ đùi vẫn không có dấu hiệu nhỏ lại thì có thể là do một số thói quen dưới đây gây ra.

1. Sinh hoạt không lành mạnh

mo-dui-tang-len-nhanh-chong-mat-co-the-la-do-4-thoi-quen-ma-ban-van-hay-mac-phai-moi-ngay-2018-08-02-17-37_0_0

Những thói quen sinh hoạt không lành mạnh cũng ít nhiều ảnh hưởng đến bắp đùi của bạn ngày càng to. Nhất là những bạn lười vận động, ngại vận động thì khả năng bắp đùi to ngày càng cao.

  • Ít vận động ngồi một chỗ sẽ khiến mỡ bụng tích tụ, đùi, mông của bạn dễ phì ra không kiểm soát.
  • Vắt chéo chân: Nhiều bạn gái có thói quen vắt chéo chân khi ngồi. Nó hoàn toàn không tốt và sẽ là nguy cơ khiến bắp đùi của bạn to hơn.
  • Đứng, đi không đúng cách: Nhiều bạn gái thường chủ quan về tư thế đứng hay đi của mình. Điều này hoàn toàn không tốt. Khi đi đứng không đúng tư thế thì bắp chân và đùi sẽ phải gồng lên để chống đỡ. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến bắp chân ngày một to ra và tích tụ nhiều mỡ thừa.

2. Tập luyện không đúng cách

mo-dui-tang-len-nhanh-chong-mat-co-the-la-do-4-thoi-quen-ma-ban-van-hay-mac-phai-moi-ngay2-2018-08-02-17-37_0_0

Tập luyện hàng ngày để giúp con gái sở hữu được một vóc dáng đẹp là điều đúng đắn. Tuy nhiên, việc tập không đúng cách, thời gian tập quá ít hay quá nhiều... cũng có thể gây ảnh hưởng đến kích thước vòng đùi của bạn. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của huấn luyện viên phòng tập và thực hiện đúng các bài tập để tránh làm tăng size vòng đùi.

3. Ăn uống không kiểm soát

mo-dui-tang-len-nhanh-chong-mat-co-the-la-do-4-thoi-quen-ma-ban-van-hay-mac-phai-moi-ngay3-2018-08-02-17-37_0_0

Nếu không chú ý tới chế độ ăn 3 bữa trong ngày mà cứ tùy hứng ăn uống thì nguy cơ cao, bạn sẽ rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì. Khi bạn béo lên, phần cân nặng sẽ dồn nhiều vào vùng eo, hông, bắp tay, chân và đặc biệt là phần đùi. Thế nên, việc tăng cân cũng đồng nghĩa sẽ tạo cơ hội làm bắp đùi to lên nhanh chóng.

Bên cạnh đó, một số người béo đùi cũng có thể là do gen di truyền từ người thân trong gia đình. Dù vậy, bạn không cần quá lo lắng mà nên thay đổi chế độ ăn và cách tập luyện phù hợp sẽ giúp vòng đùi giảm size rõ rệt.

Một số cách để giảm mỡ đùi

Tránh ăn quá nhiều carbohydrates

Empty

Việc ăn quá nhiều đồ ăn chứa carbohydrates như gạo, bánh mì... dễ tạo nên calories dư thừa. Phần calories dư này sẽ tích tụ thành mỡ thừa ở phần đùi và mông. Đó chính là nguyên nhân khiến kích thước bắp đùi và cả vòng 2 của bạn "tăng ầm ầm" đó. 

Thay vào đó, các bạn nên tăng cường vitamin và chất xơ cho cơ. Ngoài ra, các bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều protein như thịt bò, thịt gà, cá, trứng, sữa, các loại đậu... để bắp đùi thon gọn và săn chắc hơn.

Không ngồi vắt chéo chân

Empty

Ngồi vắt chéo chân không chỉ gây hỏng dáng mà còn khiến phần đùi và cả bắp chân của bạn bị "phì" ra. Nguyên nhân là do khi ngồi như vậy, hệ tuần hoàn bị ảnh hưởng, máu lưu thông không đều, nhất là ở đùi vì khi đó 2 bên đùi bị kẹp, đè nén lên nhau. Điều đó khiến đôi chân của bạn không những to ra mà còn kém khoẻ mạnh nữa. Vì thế, muốn có bắp đùi thon gọn thì hãy từ bỏ thói quen này nhé.

Vận động thường xuyên

Lười vận động sẽ khiến cơ thể dễ "phát phì", tăng cân, mà đùi và chân là những bộ phận dễ bị ảnh hưởng nhất. Vì vậy, các bạn nên vận động thường xuyên, tránh ngồi ì một chỗ. Thay vì đi thang máy, chúng ta có thể đi thang bộ để luyện tập. Sau mỗi giờ làm việc, các bạn cũng nên đứng lên đi lại, di chuyển. Điều đó vừa tránh được tình trạng tăng kích thước bắp đùi mà còn tốt hơn cho sức khoẻ nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link