3 thói quen người dốt không thiếu cái nào, người khôn ngoan thì không: Điều đầu tiên dễ dính phải nhất

14:33, Thứ hai 05/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Người lúc nào tự cho mình là thông minh thì cần hiểu người thực sự thông minh khi có vấn đề xảy ra sẽ tự nhìn nhận bản thân sai chỗ nào, cần sửa chỗ nào. Lỗi của họ thì họ tuyệt đối không tìm cách quy sang cho người khác.

Lúc nào cho rằng mình đúng

Những người ngốc thì thường sống rất bảo thủ, họ chỉ nghĩ người khác yếu kém còn bản thân mình tài giỏi. Đó là lý do dù người khác khuyên nhủ như nào họ cũng sẽ không bao giờ tiếp thu.

Bảo thủ một khi đã ăn sâu vào tâm trí thì rất khó để thay đổi. Người càng dốt thì càng thích đánh bóng bản thân, xem thường người khác mà chẳng hề biết bản thân bị người khác xem thường từ lâu.

Ngược lại người thông minh thường sống khiêm tốn, biết đặt mình vào người khác để xem xét và thấu hiểu. Họ là kiểu người sẵn sàng thay đổi nếu người khác khuyên nhủ đúng đắn.

ke dai

Chỉ thích đổ lổi cho người khác vì sai lầm của bản thân

Người ngu dốt thường không dám nhận trách nhiệm về mình, họ sẽ tìm mọi cách để đổ lỗi cho người khác thay vì cố gắng giải quyết những vấn đề tồn đọng.

Nếu có người khác góp ý thì họ sẽ bực tức, cho rằng đối phương xem thường mình.

Người lúc nào tự cho mình là thông minh thì cần hiểu người thực sự thông minh khi có vấn đề xảy ra sẽ tự nhìn nhận bản thân sai chỗ nào, cần sửa chỗ nào. Lỗi của họ thì họ tuyệt đối không tìm cách quy sang cho người khác.

nguoi thong minh

Con người làm gì có ai hoàn hảo, sai thì sửa, người đáng thương nhất là người không biết rõ mình sai, được người khác góp ý còn quay ra khó chịu. Cuộc sống này nếu không ngừng thay đổi thì sớm muộn bản thân cũng bị đào thải mà thôi.

kkkk

Cho rằng mình xuất chúng hơn người khác

Người thật sự khôn ngoan là người sống khiêm tốn, họ hiểu mình giỏi còn có người khác giỏi hơn. Trong khi đó kẻ ngu dốt thì lúc nào tỏ ra mình am hiểu mọi thứ, thích lấn át người khác. Thậm chí họ còn tìm cách thao túng và hạ bệ đối phương bởi sự ích ỷ của chính mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt