Đem vỏ táo đi ngâm nước, một thời gian sau mang tưới, cây đang héo rũ bỗng xanh tốt nở hoa thành chùm

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách giúp cây cảnh luôn xanh tốt mà không vần tốn tiền mua bất cứ loại phân bón nào!

vo-tao-mang-ngam-nuoc-mot-tho-gian-saunhan-duoc-hieu-qua-bat-ngo_1

Táo là loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng đa dạng, bao gồm chất xơ, nguyên tố vi lượng, nước, vitamin và các chất chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe con người. Thông thường, khi ăn táo, đa số ai cũng gọt bỏ lớp bên ngoài mà không biết rằng chúng cũng có giá trị cực kỳ lớn. Theo nghiên cứu thì trong vỏ táo có chứa gần một nửa hàm lượng vitamin C của cả quả táo, đồng thời có chứa lượng lớn chất xơ, giúp cải thiện tốt vấn đề tiêu hóa. Ngoài những lợi ích tuyệt vời trên, vỏ táo còn có nhiều tác dụng hữu ích khác trong cuộc sống của chúng ta. Nếu chúng được xử lý và lên men để làm phân bón hữu cơ dành cho hoa rất tốt.

Vỏ táo có tính axit có thể trung hoà tính kiềm của đất trồng trong bầu với một số cây ưa đất chua. Ngoài ra, phân bón làm từ vỏ táo không tạo mùi, không thu hút một số loại bọ nhỏ, thích hợp làm phân bón cho cây cảnh trồng trong nhà. Ở một số nơi khu vực miền Bắc thường gặp một số vấn đề trong việc trồng hoa: cây không phát triển tốt, bị héo khi lớn lên do đất không được tơi xốp, rễ cây bị nén chặt. Nguyên nhân chủ yếu là do độ kiềm trong nước cao, để giải quyết vấn đề này chúng ta cần loại nước hoặc phân bón có tính axit để trung hoà.

Các bước tạo ra phân bón từ vỏ táo:

vo-tao-mang-ngam-nuoc-mot-tho-gian-saunhan-duoc-hieu-qua-bat-ngo_2

Bước 1. Thu thập đủ vỏ táo, thái nhỏ, cho vào chai nhựa, đổ nước sạch và một ít sữa chua vào, đậy kín nắp và đem phơi nắng cho lên men.

Bước 2. Chờ khoảng một tuần để vỏ táo lên men, mở nắp cho thoát khí rồi đậy kín nắp lại.

Bước 3. Lặp lại khoảng 3, 4 lần. Sau một tháng, vỏ táo đã lên men và có thể dùng làm phân bón.

Ngoài ra muốn trồng hoa phát triển tốt và cho hoa khoẻ, chúng ta phải cải tạo đất trước khi trồng. Giúp giảm độ cứng, tăng độ tơi xốp và cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nâng cao khả năng tăng trưởng, phát triển của cây. Tăng khả năng nảy mầm của hạt giống giúp nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cây luôn khỏe mạnh và chống lại được các mầm bệnh, các côn trùng gây hại.

Cải tạo đất gồm cách công đoạn sau:

vo-tao-mang-ngam-nuoc-mot-tho-gian-saunhan-duoc-hieu-qua-bat-ngo_5

Bước 1: Xới đất và cho đất nghỉ ngơi

Trải đất ở nơi có ánh sáng mặt trời gay gắt để phơi đất trong khoảng 3 ngày. Điều này giúp tiêu diệt các vi khuẩn và mầm bệnh trong đất.

Bước 2: Làm tơi xốp và bổ sung thêm đất mới

Sau khi để đất nghỉ ngơi và tự ải, để đất trồng có thể tăng độ sạch và tốt hơn thì bạn cũng có thể bổ sung thêm đất mới.  Bạn cũng có thể trộn thêm xỉ than, trấu hun, xơ dừa, vỏ lạc, rơm rạ, bã đậu,… vào đất để giúp đất có đủ không gian thoáng và trở nên tơi xốp hơn. Tuyệt vời hơn nữa trấu, xơ dừa, rơm rạ, bã đậu,… sau một khoảng thời gian sẽ phân huỷ và cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cho đất, giúp cây phát triển xanh tốt hơn.

Bước 3: Bổ sung thêm dinh dưỡng cho đất

    Tốt hơn hết bạn nên sử dụng các loại phân hữu cơ, phân vi sinh, phân trùn quế, phân chuồng ủ đã được qua xử lý. Những loại phân này sẽ đảm bảo an toàn cho đất và sẽ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.    

Theo:  xevathethao.vn copy link