Những thứ này đừng nên mua nhiều, vừa tiết kiệm lại giúp cuộc sống lành mạnh hơn, nhiều người nhận ra muộn nên tiếc

( PHUNUTODAY ) - Có những thứ mua rồi nhiều người mới thấy chúng không thực sự cần thiết cho cuộc sống thậm chí không mau còn tốt hơn.

Mua sắm có thể đôi lúc là hành vi bốc đồng. Nhiều người mua xong rồi mới nhận ra không thực sự cần thiết. Đặc biệt khi bạn càng lớn tuổi, sống theo phương châm đơn giản hơn thì bạn càng dễ nhận ra có những thứ đã mua một cách lãng phí. 

Trong thời buổi kinh tế khó khăn này thì khi mua sắm gì bạn càng nên chú ý hơn, tránh những cơn bốc đồng, mua rồi lãng phí tiền mà thực sự không mang lại nhiều công dụng. Hãy tham khảo danh sách những thứ không thực sự cần thiết của những người đã nhiều "kinh nghiệm thương đau".

giam-mua-sam-khong-can-thiet

Hạn chế mua quần áo

Thay vì nhìn thấy và mua theo xu hướng hãy học cách tạo ra những sự kết hợp mới lạ để trang phục của mình trở nên độc đáo hơn. Đặc biệt đừng vội click khi thấy mẫu quần áo online, nhiều khi bạn hối hận, chúng không thực sự mang lại giá trị. 

Đừng mua những đồ trang trí không cần thiết

Những món đồ trang trí được các cửa hàng chụp ảnh đăng online rất lung linh xinh đẹp nhưng đôi khi chúng là cái bẫy hình ảnh, mua xong về bạn lại thấy nó không hợp với nhà mình. Do đó hãy nghĩ kỹ rồi mua. Nên trang trí bằng cây xanh hơn là nhiều thứ bằng đồ giả. 

Xem lại số mỹ phẩm đang có

Đừng chạy theo mỹ phẩm rẻ tiền mà hãy dùng cách tinh gọn mua ít nhưng chất lượng sẽ giúp bạn hữu ích hơn.

do-an-vat

Tránh ngay đồ ăn vặt 

Đồ ăn vặt không nhiều dinh dưỡng lại khiến bạn dễ tăng cân. Do đó mỗi lần dạo siêu thị hay mua đồ online đừng chú trọng mua đồ ăn vặt. Không mua bạn cũng không thiếu mà mua thì ăn vào lợi ít hại nhiều. Không mua đồ ăn vặt bạn sẽ ăn uống lành mạnh hơn. 

Trước khi mua đồ gia dụng hãy nghĩ kỹ hơn

Đừng vì thích một chiếc máy làm bánh hay một cái lò nướng mà mua ngay. Đôi khi mua về những cả năm bạn làm bánh được 1 lần. Hãy nghĩ kỹ và để hôm sau quyết. Hãy xem thực sự bạn có cần tới chúng không rồi hãy quyết đừng mua về rồi để trang trí cho có. 

Không mua đồ dùng một lần

Đồ dùng một lần thực ra chỉ cần khi bạn đi xa mà thôi. Đừng dùng đồ dùng 1 lần cho hoạt động gia đình vì chúng không thực sự an toàn và hữu ích.

Đừng mua quá nhiều sách

Ngay nay có nhiều kênh thông tin online do đó hãy chắc chắn bạn có thời gian đọc sách thì hãy mua kẻo lãng phí. Nhiều người mua về nhưng không đọc. 

mua-nhieu-sach

Đừng mua những đôi giày không cần thiết

Giày dép cũng như quần áo nên mua một vài đôi chất lượng hợp phong cách, đừng chạy theo xu hướng và mua những đôi giày màu mè dùng vài lần rồi thôi.

Đừng mua nhiều bát đĩa, đồ nhà bếp

Đôi khi bạn nghĩ rằng thay đổi bát đĩa có thể giúp bữa ăn trở nên sinh động hấp dẫn. Nhưng thực chất mua nhiều bộ đồ ăn cũng không có lợi gì cho cuộc sống của bạn mà còn khiên bạn thấy lộn xộn và đau đầu khi dọn dẹp.

Không mua nhiều nguyên liệu thực phẩm

Khi bạn mua nhiều thực phẩm, nguyên liệu gia vị chế biến thì có thể bạn sẽ thường xuyên phải ăn đồ đông lạnh, đồ lưu trữ lâu mà không tươi ngon không an toàn cho sức khỏe. Do đó đừng ham rẻ, ham khuyến mại mà mua. Hãy mua vừa đủ dùng vừa giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn tươi ngon hơn. 

Không cần mua điện thoại sang chảnh

Nhiều người chạy theo xu hướng mua điện thoại đắt tiền, đời mới nhưng sau đó chợt nhận ra thực sự chúng không cần thiết, bạn còn không dùng hết chức năng và còn không biết chức năng của chúng. Hơn nữa chúng cũng không giúp bạn trở nên sành điệu hơn. Hãy mua điện thoại vừa phải đủ dùng và dùng các tiện ích thiết thực. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn