Chọn chuối thờ tại sao còn râu ria lại đắt hơn?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy ngày rằm, mùng 1 hay ngày Tết chuối là một loại quả luôn được ưu tiên đặt lên bàn thờ. Vậy tại sao chuối thờ còn râu ria lại đắt hơn.

 Ý nghĩa của chuối  trong phong thủy?

Ai cũng biết rằng chuối là một loại quả quen thuộc thường được người dân lựa chọn đặt lên bàn thờ cúng trong ngày Rằm, mùng 1 hay ngày lễ Tết. Chuối tượng trưng cho sự thịnh vượng may mắn đoàn viên sum vầy. Chính vì vậy, khi lựa chọn đặt chuối lên bàn thờ sẽ mang lại may mắn cho gia chủ và mang lại nhiều tài lộc, tiền bạc cho gia chủ.

Khi thắp hương chuối lên bàn thờ người ta thường thắp chuối nguyên nải và thường chọn quả lẻ, còn nguyên cả râu ria. Những nải chuối này sẽ đắt hơn so với chuối quả chẵn và nhẵn nhụi.

Trung một nải chuối có số quả lẻ sẽ được nhiều người lựa chọn đem thờ cúng nhất. Chẳng thế, cứ đến dịp Tết, những nải chuối quả lẻ từ 15 - 17 - 19 - 21… sẽ có giá từ 100 -150 nghìn đồng trở lên ở các chợ. Nải càng nhiều quả và có số quả lẻ sẽ càng đắt.

chuoi

Xong không phải ai cũng biết vì sao nải chuối có quả lẻ lại được nhiều người chọn mua và có giá cao hơn hẳn bình thường.

Qua tìm hiểu, theo phong thủy, chẵn là số âm, lẻ là số dương, số âm không tốt. Hơn nữa trái chuối là số âm nên ta cần số dương. Chính vì thế nên nải chuối có quả lẻ thường bán đắt hơn nải chuối có quả chẵn.

Ngoài ra, do tư duy đa phần nhiều người thích số lẻ, số lẻ là tượng trưng cho sự sinh sôi nên từ thắp hương, cắm hoa đều chọn số lẻ.

Mọi người thường có thói quen thắp hương phải kiêng số chẵn, 3 nén hương là thờ Thiên, Địa, Nhân, 5 nén là thờ 5 đức tính của con người là nhân, lễ, nghĩa, trí, tín. Tư duy thích số lẻ, số lẻ là số của sự sinh sôi.

chon chuoi tho vi sao chon qua le va con rau ria

Tương tự vậy, nải chuối được lựa chọn để thắp hương cũng thường có số quả lẻ. Bên cạnh đó, chuối còn nguyên cả râu ria thể hiện cho sự sinh sôi nảy nớ đâm chồi nảy lộc sẽ mang lại nhiều tài lộc may mắn, con đàn cháu đống cho gia chủ. Bởi vậy, khi lựa chọn chuối cúng trên bàn thờ người ta ưu tiên chọn những nải chuối còn xanh và có quả số lẻ còn nguyên cả râu ria thể hiện cho sự may mắn tài lộc phước lành. Những nải chuối này bao giờ cũng bán đắt và được giá hơn

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link