Những chiêu thức vàng mà nhà hàng quán ăn đưa ra để "móc hầu bao" khách hàng, đi ăn ngoài nên biết

17:28, Thứ hai 25/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những chiêu thức mà nhiều nhà hàng áp dụng để có thể thu hút hơn nữa nhu cầu tiêu dùng của khách hàng

Khi đi ăn hàng có bao giờ bạn tự hỏi những chiêu thức nào của nhà hàng khiến bạn thích tới đó, khiến bạn sẵn sàng chi ra nhiều hơn không? Các nhà hàng thì luôn mong muốn tăng nhu cầu tiêu thụ trên 1 khách hàng. Cùng là số doanh thu đó nhưng phục trên 1 khách hàng sẽ khác với danh thu đó chia ra trên 2 khách. Bởi thế một số nhà hàng thường dùng các chiêu thức sau để dụ khách hàng:

meo-di-an-nha-hang

Dùng âm nhạc

Với một số nhà hàng, âm nhạc có thể trở thành sư kích thích tiêu dùng với khách hàng. Kết quả điều tra của các nhà nghiên cứu tâm lý cho thấy, khi dùng âm nhạc hợp lý và êm ái sẽ khiến thực khách ăn nhiều hơn. Đôi khi âm nhạc hợp gu tạo cảm hứng cho khách, thậm chí tạo cho khách hàng cảm giác mình được nổi bật hơn, được giàu có ưu ái hơn nên sẽ chi tiêu nhiều hơn. Hoặc một số nhà hàng sang trọng thì họ sẽ chọn nhạc theo gu phong cách phục vụ và món đỉnh của nhà hàng. Ví dụ như nhạc Pháp thường được chọn cho những quán hàng có rượu vang. 

Thái độ phục vụ tốt

Đào tạo đội ngũ nhân viên phục vụ rất quan trọng. Bởi thái độ phục vụ tốt sẽ được lòng khách, tạo cảm giác thân thiện và khách hàng sẽ muốn chi hơn. Những người phục vụ tốt biết cách mời chào nói chuyện với khách sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái và sẽ được yêu thích hơn. 

meo-di-an-hang

Có câu chuyện riêng và ấn tượng về nhà hàng, món ăn của nhà hàng

Câu chuyện hay về nhà hàng hoặc một món tủ của nhà hàng sẽ có hiệu ứng tiếp thị rất cao. Nhiều khi khách hàng bị u mê bởi câu chuyện, bị dẫn dắt bởi câu chuyện mà thích tới đó hơn, thậm chí thấy món ăn ngon hơn.

Nhân viên liên tục dọn bàn

Khi nhân viên liên tục dọn bàn thì khách hàng vừa thấy thoải mái vì bàn gọn gàng lại vừa có cảm giác mình ăn vẫn chưa nhiều đâu nên sẽ gọi thêm. Trong khi ngược lại nếu ê hề bát đĩa trên bàn, khách hàng sẽ nhận ra mình đã gọi nhiều rồi. Thế nên nếu là người đi ăn hàng tránh lạm phát hãy nhớ những gì mình đã gọi, số lượng đã gọi, thậm chí bạn có thể đề nghị không cần dọn.

Cách trình bày tờ thực đơn

Quá nhiều món ăn trong quyển thực đơn dễ khiến khách bối rối. Theo các nhà tâm lý học, điều này không khác gì việc “tra tấn” khách hàng bởi đứng trong ma trận không biết nên chọn gì. Do đó khi có 1 tờ thực đơn đơn giản thì khách hàng dễ gọi món hơn và cũng nhanh hơn.

Niêm yết món ăn giá tiền lẻ

Nhiều nhà hàng thông minh niêm yết giá theo xu hướng của siêu thị. Ví dụ Thay vì niêm yết 40.000 thì giá sẽ được hạ thành 39.000 để bạn cảm thấy rẻ hơn hậm chí còn là 39.500. Chính vì thế nếu bạn đắn đo về tài chính và muốn giới hạn về tài chính khi đi ăn hàng nên chú ý yếu tố này, bởi khi cộng lại tổng số tiền rất cao và con số lẻ kia chẳng đáng bao nhiêu. Hơn nữa số tiền lẻ này khiến nhiều khách hàng không lấy lại tiền thừa nên tổng số tiền lẻ cộng vào cũng rất có lợi cho nhà hàng.

Bí quyết dùng mùi hương

Mùi hương cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý mỗi người và kích thích vị giác. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mùi Vanilla và mùi hoa quế giúp kích thích thực khách ăn nhiều món tráng miệng, trong khi đó, mùi thịt xông khói khiến khách muốn ăn sáng nhiều hơn. Mùi hoa oải hương lavender có tác dụng giúp thư giãn, không vội vàng và chi tiêu nhiều hơn. Do đó nhiều nhà hàng đã dùng xông hương để hấp dẫn khách hàng hơn, đặc biệt ở những hàng quán dạng thư giãn sang chảnh. Bởi thế khi đi ăn bạn cần tiết kiệm tài chính thì nên nhớ những bí kíp này từ nhà hàng để đảm bảo mình tỉnh táo khi chi tiêu.

Các món ăn thử

Nhiều nhà hàng thường tặng cho khách các món ăn nhẹ, ăn thử để gây kích thích nhu cầu và đó cũng là cách tiếp thị sản phẩm mới. Hoặc đó cũng là cách kích cầu. Ví dụ khi thấy trẻ nhỏ họ sẽ tặng trẻ nhỏ một món đồ gì đó khiến bọn trẻ ấn tượng và thế là trẻ muốn nhiều hơn. Hoặc có thể tặng thêm đĩa lạc rang ngay khi mới vào để kích thích bạn gọi thêm nước vì ăn lạc có thể gây khát nước, và tạng thêm cũng để gây thiện cảm mà khách hàng sẽ bỏ qua những sai sót trong lúc phục vụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên