Mùa đông có những cây này như có máy lọc không khí, chống vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe đón năm mới an lành

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông là lúc chúng ta dễ bị cảm cúm nhiễm khuẩn nên lúc này trồng vài cây cảnh lọc không khí trong nhà sẽ thật hữu ích

Mùa đông là lúc chúng ta thích ru rú trong phòng, khép cửa lại thế nên vi khuẩn virus càng phát triển, không khí trong nhà càng hay ngột ngạt. Do đó vào mùa đông chọn những cây cảnh có tính lọc không khí thì càng tốt cho gia đình. Đây là những loại cây cảnh giúp bạn dễ trồng trong mùa đông lại giúp lọc không khí cực tốt, bảo vệ bạn khỏi vi khuẩn virus:

cay-canh-trong-nha-mua-dong

Thường xuân

Cây thường xuân với màu xanh mát mắt, dáng lá đẹp nên xứng đáng là cây cảnh trồng trong nhà. Thường xuân lại mang cho bạn không khí tươi tắn xua đi cái lạnh và ảm đạm ngày đông. Thường xuân tượng trưng cho tuổi trẻ, tình hữu nghị và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người trồng. Cây thường xuân là cây thân leo có khả năng sống cực tốt. Tuy là cây leo thân mảnh nhưng khá chắc chắn, có thể dài khoảng 20-30m. Thường xuân đặc biệt là cây cảnh thích hợp cho bạn dùng để thanh lọc không khí. Cây thường xuân nên được trồng trong nhà để hấp thụ các hợp chất phân tử nhỏ như formaldehyde và sulfur dioxide, đồng thời thải ra dầu thực vật với tác dụng khử trùng và khử trùng.

cay-luoi-meo

Lưỡi hổ

Lưỡi hổ là cây có thể sống trong môi trường khắc nghiệt và thích hợp trồng trong nhà. Cây lưỡi hổ giúp lọc không khí và hút bụi tốt. Lưỡi hổ lại không hay héo lá nên lafmc ảnh rất tốt. Cây lưỡi hổ còn giúp xua đuổi tà khí và giúp mang lại bình an cho gia chủ. Lưỡi hổ cũng là cây cảnh may mắn mang lại tài lộc cho gia đình bạn.

Măng tây cảnh

Măng tây (tên tiếng Anh là Asparagus) tán lá xanh đẹp và mang lại sự bình yên cho người trồng. Trong thì măng tây mỏng manh nhưng thực ra chúng lại mang rất nhiều điều hữu ích cho cuộc sống của bạn. Măng tây dễ dàng phát triển không phải chăm sóc nhiều. Măng tây có thể trồng trong chậu nhỏ tạo không gian xanh ngát. Về phong thủy, cây măng tây giúp thu hút trí tuệ nâng cao học tập và thăng tiến sự nghiệp công việc. 

Trồng măng tây trong nhà mang cho bạn cảm giác bình an thư thái, chuẩn bị tâm thế đẹp đón chào năm mới, với trí tuệ minh mẫn, thông tuệ. Măng tây cũng là cây cảnh giúp bạn làm sạch không khí trong phòng.

cay-mang-tay

Chanh

Một chậu chanh không chỉ làm cảnh mà mọi thân lá quả của chanh đều là vị thuốc và gia vị quen dùng cho cả gia đình. Lá chanh cũng giúp thanh lọc không khí. Đặc biệt chanh giúp bạn có tinh dầu thơm dễ chịu diệt vi khuẩn virus. Một vài lá chanh thơm giúp rửa mặt hay tắm gội thất sảng khoái, xông hơi sẽ giúp trị cảm cúm, ho. Lá của cây chanh này cũng rất đẹp, xanh quanh năm, hoa thơm, dáng cây đẹp, dễ thương, xinh xắn, trang nhã. Bạn có thể ăn trái cây, ngắm hoa và ngắm lá. Nó thực sự là một cây cảnh ăn quả đáng để bạn trồng. Nếu có thể trồng chanh vàng thì càng đẹp hơn. Chanh cũng là cây phong thủy giúp bạn tạo vượng khí, ngăn khí xấu vào nhà. 

cay-chanh-canh

Trầu bà

Cây trầu bà cũng là cây cảnh xanh tốt quanh năm và có khả năng thanh lọc không khí cực tốt, hút bụi mịn và cả  formaldehyde. Trồng trầu bà lại giúp cho không gian xanh tốt. Đặc biệt khi nhiều cây cảnh ngủ đông thì trầu bà xanh tốt quanh năm, lại vô cùng dễ trồng. Do đó hãy trồng vài cành trầu bà vào chậu thủy sinh đặt trong phòng sẽ giúp mùa đông của bạn an toàn hơn, ấm áp hơn.

cay-trau-ba

Cây ngâu

Cây ngâu là một cây cảnh quen thuộc với người Việt, mang vẻ đẹp thuần khiết và thanh tao. Cây ngâu xanh tốt quanh năm nên rất hợp trồng cho mùa đông xua đi ảm đạm xám xịt ngày giá lạnh. Cây ngâu là cây cảnh có khả năng thanh lọc mạnh mẽ. Chất bay hơi của hoa hoa ngâu chứa nhiều thành phần khác nhau, có tác dụng thanh lọc không khí mạnh mẽ và có thể ức chế sự phát triển và nhân lên của các mầm bệnh khác nhau. Cây ngâu như bình phong thủy chấn trạch bảo vệ bình an và cân bằng năng lượng các thành viên trong gia đình, tránh xung khắc. Cây ngâu ngăn tà khí xú uế giúp bạn chuẩn bị năm mới an lành hơn. 

cay-ngau-canh

Dừa cảnh

Cây dừa cảnh là một loại bụi xanh lâu năm khá phổ biến đặc biệt rất dễ trồng và đẻ nhánh. Cây dừa cảnh còn đượ gọi là "máy làm ẩm không khí tự nhiên" vì nó hấp thụ một lượng lớn không khí và giải phóng hơi nước sau quá trình quang hợp.

Mỗi cây dừa cảnh hơi khoảng 1 lít nước mỗi ngày, vì vậy trồng một cây trong một căn phòng có diện tích trung bình là đủ giúp giảm khô phòng và mang lại không khí trong lành, tránh viêm họng, cảm cúm.  Trong phong thủy, cây dừa cảnh tạo ra sự bình yên, xua đuổi những điều xúi quẩy không hay. Bên cạnh đó, cây dừa cảnh giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, tài lộc.

cay-cau-canh

Nha đam

Nha đam là cây cây cảnh dễ trồng và có thể trồng trong nhà. Nha đam vừa là cây cảnh vừa là cây thuốc. Những bông hoa của cây cảnh này không có tính trang trí cao và có thể bị bỏ qua, nhưng nha đam hiếm khi nở hoa nên khi cây cảnh này nở hoa, điều đó được coi là điềm báo về điều tốt lành sắp đến với gia đình. NHa đma có thể hấp thu nhiều loại khí độc hại và bụi mịn, bao gồm formaldehyde. Vì vậy, cây cảnh nha đam còn có tác dụng bồi bổ cho con người, dưỡng tâm, nuôi người. 

*Thông tin mang ý nghĩa tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn