Vì sao khi vào khách sạn, nhà nghỉ, bạn nên ném chai nước vào gầm giường?

( PHUNUTODAY ) - Người có kinh nghiệm thường khuyên bạn nên ném một chai nước vào gầm giường. Vì sao vậy?

Khi nhận phòng khách sạn, việc kiểm tra kỹ lưỡng là không thể thiếu để đảm bảo an toàn và quyền lợi cá nhân. Một trong những vị trí quan trọng cần được chú ý đến là gầm giường. Nhiều người đã áp dụng thói quen ném chai nước vào gầm giường ngay khi nhận phòng nhằm tăng cường biện pháp an ninh cá nhân.

Hành động ném chai nước dưới giường không chỉ giúp xác định có ai đó trốn trong đó hay không mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Khi chai nước được ném xuống, nếu nó không lăn ra ngoài, người kiểm tra có thể tự mình hoặc nhờ người đồng hành hoặc nhân viên khách sạn kiểm tra gầm giường. Trong trường hợp nếu có ai đó đang ẩn nấp, họ có thể được phát hiện ngay lập tức. Ngược lại, nếu không có ai ở dưới, chai nước sẽ lăn ra bên kia, đồng nghĩa với việc không có nguy cơ.

vi-sao-khi-den-nhan-phong-khach

Thay vì chỉ là biện pháp an ninh, việc kiểm tra gầm giường bằng cách ném chai nước còn giúp xác định vệ sinh và sạch sẽ của phòng. Gầm giường thường là nơi chứa đựng bụi bẩn, tóc, bao cao su, mẩu thuốc lá và những vật dụng còn lại từ khách trước. Kiểm tra này cũng là cách bạn có thể bảo vệ sức khỏe của mình, tránh những vi sinh vật gây dị ứng hay nổi mẩn.

Hơn nữa, kiểm tra gầm giường giúp bạn tránh xa khỏi những rủi ro tiềm ẩn như mất đồ, món trang sức giá trị bị đánh rơi, hay thậm chí là vật dụng nguy hiểm như vũ khí. Điều này không chỉ là biện pháp an ninh mà còn là cách bảo vệ toàn diện cho lưu trú của bạn. Mặc dù thói quen ném chai nước chỉ mất ít thời gian, nhưng nó lại có thể giúp bạn tránh được nhiều rắc rối không mong muốn và đảm bảo một kỳ nghỉ an toàn và thoải mái.

Ngoài gầm giường, bạn cũng cần kiểm tra ngay các yếu tố sau khi nhận phòng khách sạn để bảo đảm quá trình lưu trú thuận lợi, thoải mái và an toàn:

Bảo mật cửa và thẻ phòng: Trong quá trình lưu trú tại khách sạn, việc bảo vệ an ninh cá nhân đòi hỏi bạn phải thực hiện nhiều biện pháp cẩn thận. Hãy đảm bảo rằng cửa phòng của bạn được đóng chặt, và hãy sử dụng khóa an toàn nếu có. Kiểm tra kỹ lưỡng hoạt động của khóa cửa để đảm bảo nó hoạt động đúng cách. Thử nghiệm việc khóa cửa cả khi bạn ở trong và ngoài phòng để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Khi có người gõ cửa, hãy sử dụng lỗ "mắt mèo" trên cánh cửa để nhìn và hỏi rõ danh tính của họ trước khi mở cửa. Nếu bạn đi cùng với trẻ nhỏ, hãy đảm bảo rằng cửa sổ và cửa ban công đã được khóa để tránh tình trạng trẻ tò mò leo ra ngoài có thể dẫn đến những tai nạn không mong muốn.

nem-ngay-chai-nuoc-vao-gam-giuon

Kiểm tra vệ sinh: Việc kiểm tra vệ sinh của phòng là quan trọng để đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho bạn và người đi cùng. Hãy kiểm tra từng góc nhỏ của phòng, giường tủ, và nhà vệ sinh để đảm bảo rằng mọi thứ đều sạch sẽ và an toàn. Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu của côn trùng như phân, máu, hoặc trứng, hãy liên hệ ngay với bộ phận buồng phòng để được hỗ trợ ngay lập tức.

Chăn ga, khăn tắm, nhà tắm, mặt bàn, tủ lạnh, ấm siêu tốc... đều cần được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo sự sạch sẽ trước khi bạn nhận phòng. Bạn có thể yêu cầu nhân viên vệ sinh xem xét hoặc tự thực hiện việc xịt rửa những đồ vật này để đảm bảo an toàn vệ sinh khi sử dụng.

Kiểm tra các khu vực ẩn: Trong thời đại công nghệ, nguy cơ bị gắn camera quay lén trong phòng khách sạn là điều không thể phủ nhận. Để tránh những tình huống này, hãy kiểm tra mọi góc khuất và không gian trong phòng cẩn thận.

Hãy xem xét tất cả các vật dụng như đèn, tủ, tranh, tivi, để đảm bảo rằng không có vật thể nào lạ lẫm. Những nơi thường được sử dụng để giấu camera có thể bao gồm lọ hoa trang trí, phía trên máy điều hòa, các góc đèn ngủ, đèn điện, công tắc, phía sau tấm gương, góc bức tranh, hoặc trên thanh treo rèm cửa. Việc kiểm tra cẩn thận này sẽ giúp bạn đảm bảo sự riêng tư và an toàn khi lưu trú tại khách sạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link