3 trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ món ăn, đồ uống của các nàng hậu Việt

( PHUNUTODAY ) - Hầu như trang phục dân tộc đến từ đại diện Việt Nam những năm gần đây đều lấy cảm hứng từ ẩm thực.

Phần thi trang phục dân tộc ở các cuộc thi nhan sắc tầm vóc quốc tế thường được nhiều người chú ý. Những năm vừa qua,, công chúng Việt Nam vẫn luôn theo dõi những ý tưởng, sản phẩm từ các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ ẩm thực. 

Kim Duyên

Mới nhất, trang phục dân tộc để Kim Duyên dự thi Miss Universe 2021 đã được công bố. Thiết kế Ai Tét Hông của Khoa Lỗ lấy cảm hứng từ bánh tét - món ăn quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền. 

Theo ê-kíp, ngoài việc mang một hình ảnh quen thuộc của ngày Tết, bánh tét còn có ý nghĩa gói chặt tình yêu gia đình, khát khao Tết sum vầy. Qua bản vẽ, Ai Tét Hông có màu chủ đạo là xanh - tím. Trong đó, dự kiến phần khung sẽ gia cố chắc chắn, phần bánh bung xoè ngay khi tạo dáng. 

Empty

Dù có ý tưởng khá sáng tạo nhưng nhiều khán giả lo lắng trang phục cồng kềnh dẫn đến quá trình vận chuyển, lắp ráp khó khăn. Một số ý kiến trung lập chờ đợi sản phẩm chính thức được đăng tải vì cho rằng có độ chênh lệch lớn giữa ý tưởng và thực tế. 

Hoàng Thùy 

Cùng với tinh thần này, thiết kế Cà Phê Phin Sữa Đá của Trần Nguyễn Minh Đức cũng từng được chọn làm trang phục dân tộc để Hoàng Thùy trình diễn trong Miss Universe 2019. Bộ đồ tôn đường cong trên cơ thể kết hợp cùng nhiều sợi dây kết hạt thủy tinh tượng trưng cho dòng chảy cà phê.

Empty

Hoàng Thùy chính là người góp ý cho trang phục của mình: “Cái phần ly này thật sự không cần thiết. Em đang tưởng tượng rằng ở trên này sẽ có một phin cà phê, tay em cầm một cái muỗng để chuẩn bị khuấy cà phê, nếu mà để gọn hơn thì em nghĩ em sẽ chính là ly cà phê.

H’Hen Niê

Tương tự, năm 2018 Hoa hậu H’Hen Niê cũng từng có trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ món bánh mì. Tác phẩm Bánh Mì đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với bạn bè quốc tế. Một chuyên trang tổng hợp tin tức ở Mỹ còn công bố Bánh Mì lọt Top 10 trang phục dân tộc ấn tượng nhất lịch sử Miss Universe.

Empty

Việc mang bánh mì lên làm trang phục đại diện văn hoá cũng được đánh giá cao. Khi đi đến một đất nước nào đó, điều đầu tiên người ta dễ dàng tiếp cận nhất chính là món ăn, ẩm thực. 

Hầu như trang phục dân tộc đến từ đại diện Việt Nam những năm gần đây đều lấy cảm hứng từ ẩm thực. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link