Erik gửi lời xin lỗi công chúng vì dùng số tiền từ thiện không đúng mục đích

( PHUNUTODAY ) - Erik gửi lời xin lỗi đến khán giả, đồng thời đưa ra phương án giải quyết số tiền thừa hợp lý ngay trên trang cá nhân của mình.

Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, vào cuối năm 2020, Erik đã cùng ekip kêu gọi quyên góp ủng hộ miền Trung. Tuy nhiên sau khi đóng tài khoản thì Erik dùng để kêu gọi từ thiện đã nhận thêm 30 triệu đồng. Với số tiền thừa được gửi về, phía Erik đã trích 20 triệu đồng cho các hoạt động cứu trợ Covid-19 ở các tỉnh miền Tây. Riêng 10 triệu đồng còn lại, phía nam ca sĩ chuyển cho một nhà báo để giúp đỡ em bé nhà nghèo, bệnh tật ở miền Trung.

erik

"Sau khi đi cứu trợ vùng lũ về, chúng tôi đã làm bản sao kê chi tiết và đăng tải trên fanpage. Thời gian đi cứu trợ ở miền Trung, chúng tôi không thể kiểm tra tài khoản. Trong thời gian đó, các mạnh thường quân chuyển về tài khoản kêu gọi quyên góp số tiền 30 triệu đồng. Sau đó chúng tôi đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội, xin phép để lại số tiền này qua năm sau từ thiện miền Trung tiếp bởi số tiền này là ủng hộ cho vùng lũ.

Chúng tôi được biết một bé ở miền Trung có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nhưng rất hiếu học, vì vậy ê-kíp đã hỗ trợ bé 10 triệu đồng trích từ số tiền kia và đã thông báo với khán giả. Năm nay, vì tình hình dịch bệnh phức tạp, chúng tôi không thể đến miền Trung, mà việc giữ tiền lâu theo chúng tôi là điều không nên. Mặt khác, thời gian gần đây, Covid hoành hành ở các tỉnh miền Tây, vì vậy chúng tôi đã đăng bài thông báo và xin phép sử dụng số tiền 20 triệu còn lại hỗ trợ bà con miền Tây" - quản lý Erik chia sẻ với VietNamNet.

Trong bài đăng nói về tiền từ thiện này, Erik cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả về việc sử dụng tiền quyên góp sai mục đích ban đầu: "Erik cùng ekip xin gửi lời xin lỗi đến mọi người về việc giữ tiền và xài không đúng với mục đích ban đầu là cứu trợ miền Trung. Nhưng chắc chắn rằng, khi nào miền Trung cần, Erik cùng ekip sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động cứu trợ của mình để giúp đỡ bà con".

Hành động của Erik nhận được nhiều lời khen từ công chúng. Bởi anh dùng số tiền không đúng mục đích cứu trợ miền Trung nhưng cũng là làm từ thiện và công khai rõ ràng với những người đóng góp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link