3 vật dụng NHỎ, có tác dụng phong thủy LỚN với phòng ăn nhiều gia đình luôn bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Hãy luôn chú ý đến những vật dụng nhỏ này, không chỉ để trang trí mà nó còn có tác dụng lớn đối với phong thủy thu hút tài lộc của gia đình bạn.

Đối với văn hóa Á Đông thì cách thứ của Phòng Ăn là cực kỳ quan trọng, cả nhà mỗi ngày ít nhất đều cùng nhau ăn một bữa cơm tại phòng ăn, tình cảm sẽ chan hòa hơn nhiều.

– Cách Cục

Theo góc độ Phong Thủy Học mà nói, phòng ăn của bạn nên cũng giống như các phòng khác, cách cục nên vuông vắn, ngay ngắn, không nên để các góc khuyết hoặc lồi ra. Hình chữ nhật hoặc vuông là cách cục tốt nhất, cũng nên trang hoàng một cách giản dị nhẹ nhàng.

– Vị Trí

Phòng ăn nên lập tại phòng khách hoặc phòng bếp, hoặc ở tại trung tâm nhà. Cách cục kiểu này có thể thăng thêm sự quan hệ tốt đẹp giữa cha mẹ và con cái. Phòng ăn rất kỵ lập tại nơi mà trên tầng 2 là nhà vệ sinh, bởi như thế vận khí tốt của phòng ăn sẽ bị khắc chế.

– Trang Hoàng

Năng lượng mang lại cho toàn thể gia đình có thể nói phần lớn là từ các đồ ăn. Phòng ăn chính là nơi mọi người đi vào và ăn uống đồ ăn, cho nên nó căn bản có quan hệ rất lớn đến sự giàu có lớn của một gia đình.

phong-thuy-phong-an phunutoday

 Ảnh minh họa

3 vật dụng nhỏ nhưng vô cùng hữu ích trong phong thủy phòng ăn là:

Rèm cửa

Khi trong nhà có hai cửa sổ đối diện nhau, chẳng hạn như cửa sổ trong phòng ăn đã nói ở trên, hoặc cửa chính đối diện cửa nhà bếp, cửa toilet sẽ khiến ngôi nhà khó “tàng phong tụ khí”, ngoài ra còn có thể hứng chịu những sát khí từ bên ngoài gây ảnh hưởng vận thế con người. Lúc này, cách hóa giải đơn giản nhất chính là tận dụng rèm cửa, vừa tăng mỹ quan cho không gian sống, vừa có thể hóa giải lỗi phong thủy cửa đối cửa.

Bình phong

Nếu cửa toilet trong phòng ngủ đối diện với giường sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm. Lúc này một chiếc bình phong đơn giản sẽ giúp ngăn cản những uế khí từ toilet. Ngoài ra, bình phong cũng có thể hóa giải sát khí cửa đối cửa.

Nếu vị trí tài lộc trong nhà bạn nằm ngay trên lối đi sẽ không thể hấp thu trường khí tốt, vì vậy bạn có thể đặt một bức bình phong ở góc phòng, sau đó đặt thêm cây tài lộc hoặc vật chiêu tài để thúc đẩy tài vận dồi dào. Không những vậy, nếu chỗ ngồi thường xuyên của bạn thiếu vật vững chãi sau lưng, còn gọi là “núi tựa” thì có thể dùng bình phong thay thế.

Thảm chân

Hiện nay không thiếu những ngôi nhà mà hai cửa ra vào đối diện thẳng với nhau, điều này sẽ tạo ra sát khí không nhỏ cho cả đôi bên. Lúc này, bạn có thể dùng thảm chân để hóa giải. Đặt thảm chân ngay cửa ra vào, bên dưới để thêm 5 đồng tiền xu để hóa giải sát khí, màu sắc của thảm thông thường dùng gam màu đỏ sẽ may mắn hơn. Tuy nhiên còn phải căn cứ ngũ hành của mỗi người để chọn màu cho phù hợp.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn