3 vị trí nhất định phải dọn dẹp trước Tết: Có 1 chỗ nhiều nhà bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Để đón may mắn vào nhà, gia chủ nhất định phải dọn sạch những vị trí này.

Cứ mỗi dịp Tết đến, các gia đình lại bận rộn chuẩn bị dọn dẹp và trang trí nhà cửa để tiễn năm cũ đón năm mới, chào đón những điều tốt lành đến nhà. Ai cũng muốn nhà mình có một cái Tết tươm tất, đầy đủ, hy vọng năm mới sung túc, ấm no.

Khi dọn dẹp nhà cửa, gia chủ nhất định phải chú ý dọn những vị trí nà.

Bàn thờ tổ tiên

Bàn thờ tổ tiên là vị trí cực kỳ quan trọng trong ngôi nhà. Không chỉ dịp Tết đến, gia chủ cũng cần thường xuyên dọn dẹp, giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ.

3-vi-tri-nhat-dinh-phai-don-sach-truoc-tet-01

Đối với bàn thờ Thần Tài, thổ địa hay bàn thờ gia tiên, gia chủ đều phải dùng khăn sạch và nước sạch để lau hết bụi bặm. Khi lau dọn, cần hạn chế di chuyển các vật dụng thờ cúng như tượng thần linh, ảnh thờ, bát hương. Tuyệt đối không dùng giẻ bẩn để lau bàn thờ.

Các khoảng trống và trung cung của ngôi nhà

Theo các huyên giao phong thủy, khi dọn dẹp nhà cửa, mọi người thường chỉ chú ý sắp xếp các đồ đạ bám dọc tường nhà, bố trí bám theo bức tường mà quên phần trung cung (thường là khu vực đi lại, khoảng trống giữa các phòng, giếng trời hay trục cầu thang).

3-vi-tri-nhat-dinh-phai-don-sach-truoc-tet-02

Để đúng chuẩn phong thủy, gia chủ cần chú ý rằng vị trí trung cung là điểm thu hút sinh khí, dẫn dắt tầm nhìn cho nội thất. Vì vậy, cần dọn dẹp sạch sẽ, tăng cường chiếu sáng vào khu vực này; có thể đặt thêm các vật trang trí như tấm thảm tròn, bàn nhỏ đặt bình hoa... ở đây.

Đối với căn hộ trung cư, trung cung thường là phần giao điểm thông qua lại các phòng. Khu vực này cần được dọn dẹp quang đãng. Để vị trí trung cung sáng sủa, sinh động, gia chủ có thể bài trí tiểu cảnh, bình gốm hoặc treo tranh ảnh.

Khu vực ăn uống

Khu vực ăn uống là nơi được sử dụng thường xuyên. Đặc biệt, trong dịp năm mới, không chỉ có các thành viên trong nhà mà họ hàng, bạn bè cũng tập trung ở đây để dùng bữa. Vì vậy, chỗ này cần được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ, sắp xếp chỗ ngồi ổn định để gia chủ dễ dàng quán xuyến việc đón tiếp khách cho chu đáo.

3-vi-tri-nhat-dinh-phai-don-sach-truoc-tet-03

Gia chủ có thể bày các vật dụng cần thiết sao cho phù hợp, hiệu quả và ngăn nắp, tránh để đồ đạc lung tung.

Nơi ăn uống cần tránh những đồ đạc có cạnh sắc nhọn, vật nguy hiểm vừa dễ gây sát thương vừa mang theo sát khí ảnh hưởng đến tài vận của ngôi nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link