3 vòng lặp tai hại nếu bạn vướng vào thì cuộc đời uổng phí, hãy thức tỉnh ngay

14:54, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Giá trị của cuộc sống không thể đo được bằng thành công hay thất bại, đích đến của ai không phải là cái chết. Điều quan trọng là chúng ta phải sống cho mình, để không phải tiếc nuối.

Cái xác biết đi, ngày nào cũng như ngày nào

Có câu nói rất hay: Bạn sống trọn một đời, hay chỉ sống được ngày nào hay ngày đó.

Câu nói này cho thấy một sự thật, trên thế giới này, có hai loại cuộc sống, một là cuộc sống lặp đi lặp lại mỗi ngày, đơn điệu và nhàm chán. Một là cuộc sống cực kỳ màu sắc và có những khác biệt.

Có lẽ nhiều người sống theo cách đầu tiên. Thức dậy mỗi ngày đưa con tới lớp, đi làm, tan ca, đón con về, ăn uống, dọn dẹp thế là hết 1 ngày. Cuộc sống như thế này thì khó mà có được những kế hoạch táo bạo nào khác.

Có câu nói rất hay: Bạn sống trọn một đời, hay chỉ sống được ngày nào hay ngày đó. (ảnh minh họa)

Có câu nói rất hay: Bạn sống trọn một đời, hay chỉ sống được ngày nào hay ngày đó. (ảnh minh họa)

Đó là cách họ sống, đó là cách cha mẹ họ sống, đó là cách con cái họ sống. Bằng cách này thì nhiều thế hệ con người đã sống như một quy đình được định sẵn.

Thật khó để ai cũng có thể theo đuổi được lý tưởng khác nhau. Nếu không cuộc sống này sẽ cực kỳ vô nghĩa.

Thật khó để ai cũng có thể theo đuổi được lý tưởng khác nhau. Nếu không cuộc sống này sẽ cực kỳ vô nghĩa. (ảnh minh họa)

Thật khó để ai cũng có thể theo đuổi được lý tưởng khác nhau. Nếu không cuộc sống này sẽ cực kỳ vô nghĩa. (ảnh minh họa)

Không sống cho chính mình

Giá trị của cuộc sống không thể đo được bằng thành công hay thất bại, đích đến của ai không phải là cái chết. Điều quan trọng là chúng ta phải sống cho mình, để không phải tiếc nuối.

Có thể ngoài kia nhiều người vướng bận gánh nặng, chẳng cần lo toan không ít thứ, họ buồn tủi vì chưa thể sống cho chính mình. Điều này cực kỳ đáng buồn và đây cũng chính là vòng lặp khiến người ta không thể chạm tay đến hạnh phúc.

Giá trị của cuộc sống không thể đo được bằng thành công hay thất bại, đích đến của ai không phải là cái chết.  (ảnh minh họa)

Giá trị của cuộc sống không thể đo được bằng thành công hay thất bại, đích đến của ai không phải là cái chết. (ảnh minh họa)

Nước chảy đâu thì trôi theo đó, không có chủ kiến

Cuộc sống nào thì cũng sẽ có những bi thương? Đó là khi con người ta không có sự tự quyết, một cuộc sống trôi dạt theo dòng chảy trong suốt quãng đời còn lại.

Làm theo những gì người khác làm, những gì người khác nghĩ là đúng, vậy thì cuộc sống này không phải là của chính mình. Nói cách khác, bạn chỉ đang sống cho người ta mà thôi.

Một cuộc sống thực sự tỏa sáng sẽ chẳng chạy theo đám đông. Sẽ không thiếu sự quyết đoán và sẽ không nhạt nhòa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: