4 loại quả ngon ngọt nhưng mẹ thương con chớ vội cho ăn kẻo ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây chứa nhiều vitamin nhưng dễ gây nóng trong, dị ứng các mẹ hãy cẩn trọng khi cho con ăn.

Dứa

Trong quả dứa có nhiều vitamin các loại, đặc biệt là vitamin C rất tốt cho cơ thể giúp tiêu hóa nhanh hoan. Nhưng trong dứa có chứa thành phần Glycosides là một chất dễ gây kích ứng niêm mạc, nếu bạn cho bé ăn nhiều gây rát lưỡi và ngộ độc dứa.

Bên cạnh đó, dứa còn chứa chất protease có nhiều trong dứa sẽ sẽ gây hiện tượng co thắt mạch vành, bủn rủn buồn nôn. Với những em bé dưới dưới 1 tuổi thì mẹ nên hạn chế cho ăn dứa. Với những em bé lớn hơn thì ăn ít và khi ăn mẹ nhớ cắt hết phần mắt dứa.

Nhãn là quả nóng trong

Nhãn là quả nóng trong

Xoài

Xoài là một loại trái cây có nhiều dinh dưỡng, hàm lượng đường tự nhiên cũng khá cao nên trẻ nhỏ thường rất thích. Tuy nhiên trong xoài có  chứa nhiều acid gây tác động xấu tới hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Nếu bé ăn nhiều gây nóng trong nhiệt miệng, nổi mẩn ngứa mề đay.

Vì vậy, xoài cũng là một loại trái cây mà được các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ ăn quá nhiều để tránh tình trạng nóng trong, táo bón, khó tiêu.

Nhãn

Nhãn là một loại quả chứa nhiều chất béo, đường, và protein rất tốt cho sự phát triển của sức khỏe. Những nếu ăn nhiều nhãn sẽ gây nóng bé sẽ mọc nhiều rôm, mụn nhọt, khó chịu trong người. Vì vậy mẹ nên hạn chế cho bé ăn những loại thực quả gây nóng như nhãn để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu của mình.

Vải là quả nóng trong không nên ăn

Vải là quả nóng trong không nên ăn

Vải

Mùa hè là mùa của vải thiều, những quả vải ngon ngọt luôn hấp dẫn trẻ em. Tuy nhiên, loại quả này chứa nhiều độc tố tự nhiên nếu bé ăn nhiều có thể gây hạ đường huyết bất ngờ, thậm chí ngộ độc vô cùng nguy hiểm.

Chính vì vậy, nếu như bé có sức kháng thể kém thường xuyên đau ốm thì mẹ không nên cho bé ăn nhiều vải. Ngoài ra, ăn nhiều vải còn dễ gây nổi phát bạn, mề đay ngứa ngáy cho bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn