30 tuổi thành gia lập nghiệp phải nhớ: 3 loại tiền không kiếm, 3 loại bạn không chơi, 2 loại việc không làm

( PHUNUTODAY ) - Đến tuổi lập nghiệp thì có những việc này cần ghi nhớ kẻo thất bại.

Ba loại tiền không thể kiếm

1. Đừng kiếm tiền đầu cơ mạo hiểm

Khi bước vào giai đoạn sau khi lập gia đình thì đàn ông nhất định phải biết đột phá, nhưng nhất định không nên quên mất đi sự ổn định. Lúc còn độc thân thì chẳng chịu trách nhiệm với ai nhưng sau khi đã có gia đình đừng để vợ con của mình phải khổ.

2. Đừng kiếm tiền bất nghĩa

Người ta có thể bán thời gian, bán sức lực để kiếm ra tiền. Nhưng đừng bán lương tâm và nguyên tắc của mình, bởi có những loại tiền chẳng thể tiêu và càng không thể nhận. Đừng để đến lúc danh tiếng lụn bại, người trong ngành đều gièm pha điều tiếng, đánh mất vị thế của mình trong giai đoạn quan trọng nhất sự nghiệp mới hối hận.

nguoi-thanh-cong

3. Đừng kiếm đồng tiền vất vả

Khi còn trẻ thì sức khỏe chính là điều quan trọng bậc nhất, chúng ta chẳng ngại làm việc nặng nhọc. Nhưng khi đã có gia đình thì hãy tìm những công việc mà bản thân đã được tích lũy kinh nghiệm để phát triển bằng trí tuệ.

Ba loại bạn không kết giao thân thiết

1. Đừng thân thiết với người chung đụng lợi ích kinh tế

Khi xây dựng mối quan hệ đối tác làm ăn có chung đụng lợi ích kinh tế, chúng ta không cần kết giao quá thân thiết, chia sẻ mọi điều về tiền bạc sẽ làm thay đổi tính cách của con người. Gặp người chân thành, tốt bụng thì không sao, nhưng nếu gặp người ghen tị, tính toán thì sẽ đem tới rất nhiều thị phi.

3-loai-tien

2. Không chơi với người giả tạo

Trên đời này sợ nhất là kiểu người vốn quan hệ nhạt nhòa nhưng bỗng chốc lại thân thiết. Lòng tin chính là thứ xây dựng trên nền tảng của sự chân thành lâu dài chứ đừng đặt vào những kẻ ton hót, nịnh bợ và chỉ sẵn sàng săn đón khi chúng ta thành công.

3. Đừng thân thiết với người vô nghĩa vô tình, không đáng tin cậy

Một người bạn thực sự tốt đẹp sẽ không muốn bị ràng buộc hay gắn liền với lợi ích kinh tế. Khi bạn bạn bè gặp khó khăn họ sẽ đưa tay ra giúp đỡ. Ngược lại, với những kẻ không đáng tin cậy, vô tình vô nghĩa, một khi bạn đã hết giá trị lợi dụng thì họ lập tức “đá” bạn đi ngay.

lap-nghiep

Hai việc không nên làm

1. Đừng làm việc để thể hiện bản thân

Nhiều người cứ thích ra vẻ mình giỏi giang, nên thường bị nhờ vả những chuyện quá sức mình. Thế nên họ khó tập trung vào công việc của bản thân. Người thật sự có bản lĩnh thì không cần tìm cách thể hiện. Mọi người chỉ cần nhìn vào thành tựu của họ cũng có thể nhận ra.

2. Không gây sự với gia đình bất hòa không yên

Khi đến tuổi 30 thì chúng ta không còn là người hiếu thắng nữa, mọi chuyện chỉ muốn giành phần thắng mà giờ đã là người trưởng thành. Thế nên chúng ta cần phải học cách nhường nhịn, chăm lo cho người thân của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link