4 bài học cuộc sống đàn ông, phụ nữ biết sớm thì bớt ân hận, biết muộn lại càng ngầm ngùi day dứt

( PHUNUTODAY ) - Lòng chung thuỷ không phải chỉ là trách nhiệm, mà còn là nhân phẩm, đạo đức của một con người. Đàn ông chung thuỷ mới được xem là có bản lĩnh, phụ nữ chung thuỷ mới được xem là người có phẩm hạnh.

Mọi vẻ ngoài đều có giới hạn, chỉ có chân tâm mới là vĩnh cửu

Con người lúc nào cũng bị thu hút bởi dung mạo, một thứ rực rỡ chỉ có thời hạn nhất định. Chẳng có người phụ nữ nào có thể thắng nổi thời gian cả, không người đàn ông nào đáng tin cậy thiếu bản lĩnh. Phụ nữ đẹp lúc nào được đàn ông săn đón. Nhưng chỉ có phụ nữ phẩm hạnh thì mới được giữ lại và yêu thương. Đàn ông có ngoại hình thì đương nhiên có thể thu hút được người phụ nữ. Nhưng đàn ông bản lĩnh mới cưới được cô vợ công dung ngôn hạnh.

Mọi vẻ bề ngoài đều có thời hạn, chỉ có chân tâm mới xứng đáng để tin tưởng mà thôi. Đừng yêu chỉ vì đó là người phụ nữ đẹp. Đừng lấy chỉ vì đó là người đàn ông đẹp trai. Vì sắc đẹp rồi cũng sẽ phai màu mà thôi, chỉ tấm lòng tốt mới xứng đáng để trao gửi.

Tình yêu sẽ kết thúc nếu sự vô tâm xuất hiện

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Tình yêu cũng như một cái cây, trồng thì dễ nhưng để nó sống lâu, vững mạnh thì lại khó vô cùng. Trong tình yêu, sự quan tâm và lòng tin chính là hai điều quan trọng nhất. Chỉ khi được quan tâm và tin tưởng thì con người mới không làm nhau đau. Giữa đàn ông và phụ nữ đáng giận nhất không phải là sự phản bội mà đó chính là sự vô tâm.

Ở bên nhau mà lại không chịu vun đắm tình cảm, không nỗ lực giữ lời hứa đi cùng nhau.

Đàn ông biết bênh vợ mới là kiểu người khôn ngoan

Đàn ông dù là ai, có chức vị, danh vọng thế nào thì cũng phải nhớ người duy nhất ở bên mình lúc ốm đau chỉ có vợ. Phụ nữ đẹp ngoài kia nhiều lắm, nhưng vợ chỉ có một. Phụ nữ làm nhân tình thì dễ nhưng làm vợ mới khó.

Thế nên đàn ông bênh vực vợ, bảo vệ vợ mình mới là khôn ngoan. Đừng bao giờ coi trọng đàn bà thiên hạ hơn vợ mình, điều đó ngu ngốc vô cùng.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Không ai cần đàn ông thiếu trách nhiệm, cũng không ai muốn đàn ông thiếu chung thuỷ

Lòng chung thuỷ không phải chỉ là trách nhiệm, mà còn là nhân phẩm, đạo đức của một con người. Đàn ông chung thuỷ mới được xem là có bản lĩnh, phụ nữ chung thuỷ mới được xem là người có phẩm hạnh.

Chỉ khi chung thuỷ, sống có trách nhiệm với gia đình thì mới hạnh phúc được. Đàn ông giàu mà vô trách nhiệm cũng không có hạnh phúc. Đàn bà đẹp mà lẳng lơ thì cả đời cũng bị khinh rẻ. Thế nên làm người quan trọng nhất là sự chung thuuỷ dành cho nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link