4 bài học về tiền phụ nữ nên nằm lòng để không bao giờ trắng tay

( PHUNUTODAY ) - Khi phụ nữ có thu nhập riêng thì chẳng sợ sống phải nhìn vào ánh mắt của người khác. Đặc biệt bạn sẽ kiểm soát được cuộc sống của mình một cách tốt hơn.

Phải luôn có quỹ khẩn cấp

Nếu như muốn chấp dứt hôn nhân hãy nghĩ rằng có lúc việc đó sẽ xảy ra thì phụ nữ nhất định phải đảm bảo mình có một quỹ tiền riêng. Đây chính là khoản tiền chỉ có mình bạn biết và sử dụng.

Phụ nữ cần nhớ, hôn nhân dù êm ấm cỡ nào thì cũng cần có khoản này. Nó không chỉ để dành cho bước đường cùng mà còn giúp bạn an tâm, tự tin hơn trong cuộc sống này.

Có thu nhập riêng

Dù chồng nói sẽ nuôi bạn, dù có chồng giàu đến mấy thì bạn đừng chấp nhận ở nhà để quanh quẩn 4 bức tường. Phụ nữ hiện đại cần ra ngoài kiếm tiền, tìm kiếm niềm vui cho mình, nâng cao trí thức chứ không phải chỉ quanh quẩn ở nhà.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi phụ nữ có thu nhập riêng thì chẳng sợ sống phải nhìn vào ánh mắt của người khác. Đặc biệt bạn sẽ kiểm soát được cuộc sống của mình một cách tốt hơn.

Duy trì lịch sử tín dụng tốt

Một người phụ nữ khôn ngoan chính là luôn đóng trả góp cho ngôi nhà nhỏ của hai vợ chồng dù cho tình huống thế nào đi chăng nữa. Bạn đừng nên để mình rơi vào tình trạng nợ xấu, hãy trả đúng hạn các món nợ ngân hàng. Đó chính là cách giúp bạn cân bằng cuộc sống.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Buông bỏ những gì cần buông bỏ

Bạn cần nhớ cho dù người khác có đối xử với bạn thế nào, nếu tin rằng mình đúng thì cứ bình tĩnh mà làm và bỏ qua mọi thứ. Phụ nữ càng đầu sớm càng tốt, đừng bao giờ dựa vào thu nhập từ những nguồn mình không kiểm soát như nhận trợ cấp từ chồng, khoản hỗ trợ trẻ em hay là lương hưu.

Bạn nên xây dựng một “quỹ nghỉ ngơi” khi đã tự tin về mọi mặt vì những kỳ nghỉ tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Như vậy cuộc sống lúc nào an yên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link