4 bí quyết giúp các cô nàng dù chỉ cao 1m50 vẫn chinh phục tốt ở đầm maxi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 mẹo để những cô gái cao 1m50 cũng có thể mặc đầm maxi trong mùa này.

Váy maxi đã trở thành một món đồ yêu thích trong mùa hè của nhiều phụ nữ sành điệu và chưa có dấu hiệu lỗi mốt. Nếu bạn là người cao ráo, đầm maxi dường như là lựa chọn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, những cô nàng cao 1m50 có nên mặc váy maxi?

Hầu hết các nhà tạo mẫu khuyên phụ nữ nhỏ nhắn nên mặc áo ngắn hoặc váy ngắn. Kiểu áo dài có tay dường như cũng không hợp với những cô nàng thấp bé. Trên thực tế, điều này chỉ đúng ở một mức độ nào đó. Mặc một chiếc váy dài trên đầu gối là một trong những cách rõ ràng nhất để kéo dài đôi chân và khiến bạn trông cao hơn. Những chiếc đầm maxi nhỏ nhắn chắc chắn cũng có thể rất tôn dáng đối với những cô nàng thấp bé.

Cách đơn giản nhất là chọn đầm có họa tiết kẻ sọc, mang lại hiệu ứng kéo dài chiều cao một cách hiệu quả. Vì vậy, mặc đầm maxi đúng cách sẽ khiến bạn ăn gian chiều cao. Đầm maxi là một lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến đi du lịch trong mùa hè. Chúng không chỉ tạo cảm giác thoải mái cho người mặc mà còn giúp bạn ghi lại những bức ảnh cực ấn tượng nhờ hiệu ứng bay tà và màu sắc đẹp mắt.

1. Chọn đầm maxi nhỏ nhắn với độ dài phù hợp

Nếu đầm quá dài, bạn có thể gặp khó khăn khi di chuyển vì thường xuyên dẫm vào tà. Thêm vào đó, bạn nên chú ý đến size của đầm maxi. Trước đây, đầm maxi chỉ có sẵn các kích cỡ thông thường, vì vậy cách duy nhất là bạn phải cắt bớt. Song, hiện nay, nhiều thương hiệu có kiểu đầm maxi có kích thước phù hợp với vóc dáng nhỏ nhắn (gọi là dòng petite).

2. Chọn kiểu dáng

Đầm maxi có đường xẻ bên sẽ đẹp nhất với những cô nàng thấp bé. Bằng cách để lộ một phần chân của bạn, đường xẻ bên hông có thể khiến bạn trông cao hơn.

hinh-anh-cach-mac-vay-maxi-cho-nguoi-thap-2

Còn đầm có đường viền eo là lựa chọn tuyệt vời vì sẽ khiến phần thân dưới trông dài hơn thực tế. Điều này giúp bạn ăn gian chiều cao thêm một chút. Nhìn từ phía sau lưng, đường viền eo cũng giúp tạo dáng váy thành một đường thẳng kéo dài từ eo xuống dưới khiến bạn trông cao hơn.

3. Chọn màu sắc, họa tiết

Nếu bạn thích maxi trơn và muốn trông gầy hơn, hãy chọn những gam màu tối như đen hoặc xanh nước biển… Nếu yêu thích đầm maxi có họa tiết, hãy chọn loại có họa tiết kích thước nhỏ.

Hãy hết sức cẩn thận với những hình in lớn trên đầm maxi bởi những họa tiết lớn có thể trông quá ngộp và lấn át vóc dáng nhỏ nhắn của bạn. Nên chọn những loại maxi có họa tiết không lớn hơn nắm tay bạn nhé!

Empty

Một lựa chọn tốt khác là mặc đầm maxi có chiều dài vừa phải có phần trên in họa tiết nhưng phần dưới màu đậm hơn.

4. Chú ý đến vòng eo

Vóc dáng của bạn có đẹp hay xấu không phụ thuộc vào chiều cao mà phụ thuộc vào tỷ lệ của cơ thể. Tỷ lệ vàng cho một cơ thể cân đối là 1/3 và 2/3. Nghĩa là từ vòng eo trở lên chiếm 1/3 và từ eo trở xuống chiếm 2/3 chiều dài cơ thể.

Nếu bạn không sở hữu tỷ lệ vàng này, bạn có thể cải thiện vóc dáng của mình bằng cách chọn trang phục phù hợp. Nếu mặc đầm maxi, hãy chọn kiểu có thiết kế đường eo cao hơn đường eo tự nhiên của bạn sẽ giúp tôn dáng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link