4 bí quyết giúp vợ chồng trẻ thu nhập thấp nhanh chóng có nhà riêng

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói “an cư thì mới lạc nghiệp”, nếu bạn muốn sớm lạc nghiệp thì đừng bỏ qua những bí quyết này.

Lập khoản ngân quỹ chi tiêu

Để có được một khoản tiền tiết kiệm có nghĩa là số tiền chi tiêu trong tháng phải nhỏ hơn số tiền thu nhập của bạn. Việc tiến hành lập tài khoản ngân quỹ chi tiêu được xem là cách hiệu quả giúp bạn quản lý tài chính một cách hiệu quả.

Thêm vào đó, một trong những cách giúp bạn sớm mua đươc nhà là hãy lập quỹ tiết kiệm cho mục tiêu chính của mình. Khi bạn đã có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn không nhòm ngó những thứ xung quanh và chỉ hướng tới mục tiêu mà mình đã đặt ra.

Không chi tiêu bốc đồng

Một trong các nguyên nhân khiến kế hoạch tiết kiệm tiền gặp thất bại chính là việc chi tiêu bốc đồng, không có kế hoạch. Chính vì vậy, để đạt được mục tiêu có nhà bạn cần phải ghi chép có kế hoạch các khoản chi tiêu và tránh những khoản phát sinh đột ngột. Dù trong hoàn cảnh nào bạn cũng chỉ được chi tiêu trong khoản tiền đã được lập ra trước đó, và không chi tiêu vượt quá khoản ngân quỹ đã định sẵn.

Bí quyết để bạn sớm sở hữu nhà riêng

Bí quyết để bạn sớm sở hữu nhà riêng

Theo các chuyên gia tư vấn tài chính, việc lập kế hoạch chi tiêu cho những khoản tiền lớn như: du lịch, quà tặng, mua sắm món đồ giá trị lớn,... sẽ giúp bạn chủ động cân bằng tài chính.

Nhờ người thân giúp đỡ

Một trong những yếu tố then chốt để vợ chồng trẻ sớm có nhà riêng đó chính là tận dụng kênh tài chính từ người thân. Đây chính là yếu tố then chốt trong số các kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất cho bạn trẻ.

Thay vì âm thầm tiết kiệm một mình, bạn nên chia sẻ cho bạn bè, người thân về kế hoạch này của mình. Rồi từ đó có thể bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ phía gia đình hoặc người thân quen. Hãy tận dụng khoản tiền này, bởi khi bạn vay vốn từ người thân sẽ không phải trả lãi giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền đấy.

Bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà

Bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà

Đừng tìm một ngôi nhà quá hoàn hảo

Tâm lý chung nhiều cặp vợ chồng trẻ là có con, ổn định cuộc sống rồi mới mua nhà. Tuy nhiên, suy nghĩ này sẽ căn nhà mơ ước ngày một trở nên xa vời nếu như bạn đòi hỏi sự hoàn hảo tuyệt đối. Bởi để có một ngôi nhà như mong ước bạn sẽ phải tiết kiệm một số tiền khá lớn, mà điều này thì không hề đơn giản.

Bởi vậy, bạn hãy biết chấp nhận một căn nhà vừa phải. Có thể nó không mới hoặc chưa được rộng được như mong ước nhưng bằng việc sửa sang, trang trí, sắp xếp đồ đạc gọn gàng có thể giúp gia đình bạn có chốn an cư ổn định để tiếp tục thực hiện những kế hoạch lớn tiếp theo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link