4 biểu hiện trên khuôn mặt cho thấy tử cung đang có vấn đề, chỉ cần có 2/4 cũng đáng lo

( PHUNUTODAY ) - Nếu tử cung khỏe mạnh, phụ nữ nhìn sẽ trẻ trung, tươi sáng. Ngược lại, nếu tử cung không tốt, phụ nữ sẽ bị suy giảm sức khỏe sinh sản, thậm chí vô sinh, hiếm muộn.

Tử cung có vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe của nữa giới. Bộ phận này điều chỉnh lưu lượng máu trong chu kỳ kinh nguyệt, trong quá trình sản sinh trứng, chuẩn bị môi trường để đón trứng thụ tinh và mang thai, nuôi dưỡng thai nhi. Bên cạnh đó, tử cung còn có vai trò quan trọng trong việc tạo ra cơn cực khoái trong cuộc yêu.

Nếu tử cung có vấn đề, phụ nữ rất dễ ốm đau, bệnh tật, sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng, thậm chí có thể vô sinh.

Khi tử cung yếu đi, sẽ có những biểu hiện xuất hiện trên gương mặt bạn.

54

Mặt nhợt nhạt

Nhiều người lúc nào mặt cũng trắng như tờ giấy. Hầu hết mọi người có thể nghĩ rằng đó là do thiếu máu hoặc lượng đường trong máu thấp nên họ không coi trọng nó.

Nhưng điều này có lẽ là do tử cung có vấn đề. Nếu bài tiết nội tiết nữ bình thường, khí và huyết đều đủ thì sắc da sẽ hồng hào. Nhưng ngược lại, da mặt có màu nhạt nghĩa là cơ thể đang gặp vấn đề về nội tiết nên nó ảnh hưởng đến tử cung.

Còn nếu mũi và môi tím đen thì có lẽ là do tử cung bị nhiễm lạnh khiến cơ thể không thải chất độc ra ngoài được, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng giải độc bình thường của tử cung. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chị em phải chú ý bảo vệ tử cung, không ăn đồ sống, lạnh và cố gắng giữ ấm cơ thể.

Xuất hiện ria mép

Hầu hết phụ nữ đều có ria mép nhưng chúng rất ngắn, thưa và có mày nhạt. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, cũng có nhiều phụ nữ có ria mép phát triển mạnh. Nguyên nhân chính là do họ bị rối loạn nội tiết, thiếu hụt estrogen và nhiều nội tiết tố androgen.

Phụ nữ có ria mép mọc rất rõ, phần lớn là mắc các bệnh về tử cung, kinh nguyệt không đều, rất dễ mắc các bệnh phụ khoa. Nếu có dấu hiệu trên, phụ nữ nên chú ý chăm sóc sức khỏe, thăm khám phụ khoa định kỳ, bảo vệ sức khỏe tử cung.

Xuất hiện nám mảng

Nếu bị nám trên mặt, phân bố đối xứng hai bên má thì phần lớn là nám mảng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nám da ở phụ nữ như dùng thuốc tránh thai lâu ngày, rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt, suy dinh dưỡng, mang thai...

Tuy nhiên, cần phải chú ý rằng nám mảng cũng là một biểu hiện ra bên ngoài của bệnh u xơ tử cung. Nếu đột nhiên xuất hiện nhiều đốm hoặc mảng màu trên mặt, đi kèm với đó là các vết bầm tím ở đâu đó trên cơ thể thì bạn hãy chú ý đến sức khỏe của tử cung ngay.

77

Quầng thâm ở mắt

Thông thường, quầng thâm bên dưới mắt thường xuất hiện ở những người hay thức khuya, làm việc quá sức, tuy nhiên sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt cũng có thể liên quan đến các vấn đề ở tử cung của bạn, cụ thể là chứng đau bụng kinh hoặc kinh nguyệt không đều.

Đông y cho rằng, phụ nữ có kinh nguyệt không đều, thường xuyên đau bụng kinh đều là do hàn khí bị ách tắc, khiến khí huyết không lưu thông. Thêm vào đó, lượng kinh ra quá nhiều, hoặc chị em có hiện tượng xuất huyết tử cung cũng dễ bị quầng thâm mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link