4 bộ phận trên cơ thể mẹ bầu chạm càng nhiều, thai nhi càng nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Trong thai kỳ, mẹ bầu đừng chỉ quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, luyện tập, mà hãy chú ý đến cử chỉ của mình. Dưới đây là 4 bộ phận trên cơ thể mẹ bầu nên tránh đụng chạm.

Bụng

Bụng là khu vực giúp mẹ bầu tiếp xúc với thai nhi gần gũi nhất. Thế nhưng, theo khoa học bụng cũng là bộ phận mẹ bầu không nên động chạm tùy tiện, vì sự kích thích trực tiếp vào bụng bầu là điều không nên vì có thể gây ra những cơn co thắt tử cung - tác nhân dẫn đến động thai, sảy thai. Đặc biệt vào 2 tháng cuối thai kỳ có dẫn dẫn đến sinh non. 

4-bo-phan-tren-co-the-ba-bau-khong-nen-cham-tay-vao-de-lam-hai-thai-nhi-2-1587771349-265-width640height427

Ngoài ra, tự ý xoa bụng bầu thường xuyên có thể khiến thai nhi bị quấn dây rốn quanh cổ, khiến dây rốn căng quá mức, cản trở sự trao đổi chất giữa mẹ và bé, tắc nghẽn mạch máu truyền vào thai nhi, rất dễ khiến thai nhi chết lưu trong bụng mẹ.

Rốn 

Rốn là mối liên kết trực tiếp với em bé trong bụng với mẹ. Vùng da quanh rốn rất nhạy cảm. Vì vậy, nếu mẹ bầu xoa rốn quá mạnh, vệ sinh không đúng cách có thể dẫn đến nhiễm trùng, đau bụng, tăng nguy cơ sảy thai. 

Đầu ti

4-bo-phan-tren-co-the-ba-bau-khong-nen-cham-tay-vao-de-lam-hai-thai-nhi-3-1587771349-82-width640height450

Trong thai kỳ, mẹ bầu sẽ cảm nhận rõ rệt vùng ngực căng to lên, lớn dần theo thời gian. Nguyên nhân là do sự đồng kích thích của tuyến yên sinh ra sữa, nhau thai sinh ra chất sữa, estrogen, progetogen, làm tăng ống tuyến sữa và tiểu thùy. Ngoài ra, đầu ti của mẹ bầu kết nối trực tiếp với tử cung, nên nếu chạm quá nhiều sẽ gây co thắt tử cung, động thai, sảy thai hoặc sinh non. 

Nách

4-bo-phan-tren-co-the-ba-bau-khong-nen-cham-tay-vao-de-lam-hai-thai-nhi-4-1587771349-740-width640height426

Trong thai kỳ, vùng nách của mẹ bầu sẽ trở nên sẫm màu hơn, không sạch sẽ. Thế bạch nách là bộ phận mẹ bầu không nên tự ý chạm mạnh và chứa nhiều dây thần kinh. Để vệ sinh vùng nách, mẹ bầu nên dùng nước ấm và xà phòng tắm, nhẹ nhàng làm sạch khu vực này. 

TAGS:mẹ bầu
Theo:  khoevadep.com.vn copy link