"Điểm mặt" 4 loại thực phẩm độc mẹ đừng dại cho con ăn vào bữa sáng, kẻo con càng ăn càng còi cọc

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng rất quan trọng nhưng không phải ăn gì cũng tốt, nhất là với trẻ nhỏ cần tránh những thực phẩm dưới đây:

Bánh mì ngọt

Các loại bánh mì ngọt như bánh bơ, bánh dừa đều có lượng carb lớn. Chúng nhanh chóng bị tiêu thụ và khiến bạn thấy đói trước bữa trưa. Nếu muốn ăn bánh mì, bạn nên chọn loại nguyên hạt, thêm quả bơ và bơ lạc, vừa đủ protein và chất béo.

Ngũ cốc

meo-chua-bieng-an-cho-tre-trong-do-tuoi-an-dam-d6f5b3a2c30f6a966e924bf771a6627d-1506409006-width600height399

Hầu hết ngũ cốc ăn sáng đều có chỉ số đường cao, có thể khiến bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng. Ngoài ra, ngũ cốc đóng gói được làm từ ngũ cốc tinh chế, đã bị loại bỏ gần hết chất xơ, vitamin và khoáng chất, do đó, nó cung cấp ít giá trị dinh dưỡng.

Chuối

Trong chuối ngoài hàm lượng magie lớn, rất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu ăn chuối trên một dạ dày trống rỗng sẽ khiến hàm lượng magiê trong máu tăng cao gây ảnh hưởng xấu đến chức năng tim.

Ngoài ra, trong quá trình tiêu hóa, lượng đường có trong loại quả này có thể biến thành axit và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Vì vậy, khi dạ dày trống rỗng, chuối không phải là một ý tưởng tốt để lấp đầy cơn đói.

Nước hoa quả

Nước hoa quả không thích hợp làm món chính cho bữa sáng, vì chúng chủ yếu là đường và carbs. Bạn nên ăn món giàu protein và chất béo tốt, sau đó dùng nước hoa quả làm bữa nhẹ giữa buổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link