Sai lầm khi cho trẻ dùng bữa sáng khiến con càng ngày càng thấp còi

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi cho con dùng bữa sáng dưới đây khiến bé thiếu dinh dưỡng, thấp lùn, còi xương

Cho bé bỏ bữa sáng

Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất và cung cấp đầy đủ năng lượng cho bé có thể hoạt động thể chất và trí tuệ. Nhưng có nhiều trẻ lười ăn không chịu ăn sáng và cha mẹ của những trẻ nhỏ này cũng không muốn ép con mình phải ăn.

 Họ không hề biết rằng, việc bỏ ăn sáng chính là một trong những nguyên nhân gây giảm thị lực cũng như giảm trí thông minh ở trẻ nhỏ.

Cho trẻ dùng đồ ăn mặn

Bữa sáng mẹ không cho bé ăn đồ ăn mặn sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của trẻ. Nếu mẹ cho bé ăn quá nhiều đồ mặn có thể khiến bé bị mắc chứng huyết áp cao. Bởi vậy, khi chế biến đồ ăn cho con, các bậc phụ huynh nên chú ý khống chế lượng muối phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Cho con ăn đồ chiên rán

Cho con ăn đồ chiên rán

Cho bé ăn đồ chiên rán

Khi mẹ cho bé ăn sáng bằng thực phẩm chiên rán khiến cho bé dễ bị khó tiêu, cơ thể mệt mỏi giảm hoạt động thể chất. Ngoài ra, việc mẹ cho bé ăn nhiều thực phẩm chiên rán có thể gây béo phì thừa cân, dễ mắc các bệnh tim mạch ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bé.

Cho bé ăn đồ ăn vặt trong bữa sáng

Nhiều bé rất lười ăn nên không thích ăn sáng bằng thực phẩm, mà chỉ dùng những đồ ăn nhẹ, đồ ăn vặt không thể dùng như đồ ăn sáng cho bé vì sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.  

Cho bé ăn sáng bằng đồ ăn vặt

Cho bé ăn sáng bằng đồ ăn vặt

Nhất là những món ăn vặt này sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày hoạt động sẽ khiến bé mau đói, suy giảm thể lực ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link