Các cụ dặn: "Muốn tài lộc dồi dào, gia đạo ấm êm, chớ nên chưng 3 loại cây cảnh này trong nhà"

09:15, Thứ bảy 29/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, 3 loại cây cảnh này mang ý nghĩa phá tài, chưng trong nhà có thể làm ảnh hưởng xấu đến tài vận cũng như sức khỏe của cả gia đình.

Ngày nay, nhiều gia đình trồng cây cảnh trong nhà để vừa làm đẹp cảnh quan, vừa cầu tài lộc, may mắn về cho gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết đâu là loại cây cảnh nên đặt trong nhà.

Chọn nhầm loại cây cảnh có thể phá tài, tổn hại sinh khí, sức khỏe trong gia đình. Dưới đây là 3 loại cây cảnh không nên chưng ở trong nhà, gia chủ cần chú ý.

1. Không trồng cây cảnh mang ý nghĩa xấu

Khi chưng cây cảnh nào trong nhà, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về ý nghĩa phong thủy của cây cảnh đó. Đừng nhìn một số loài hoa có vẻ ngoài đẹp đẽ nhưng lại mang trong mình một truyền thuyết hay một cái tên "xui xẻo".

1

Ví dụ, hoa bỉ ngạn là loài hoa của địa ngục, nở trên đường xuống hoàng tuyền. Chưng loài hoa này ở trong nhà có thể dẫn dụ xui xẻo đến gia đình bạn.

Hay như hoa dâm bụt, dù hình thức hoa rất đẹp và màu sắc rực rỡ, nở hoa bốn mùa, nhưng cái tên của nó theo phiên âm cổ tiếng Hán lại đồng âm với từ "tang" trong "tang tóc" nên người ta cũng thấy đen đủi.

2. Không trồng cây cảnh có độc tố

Một số loài hoa rất đúng với câu "hoa càng đẹp thì càng độc". Chẳng hạn như loài hoa anh thảo, trông tươi tắn, lộng lẫy, ban đầu cứ tưởng là nàng tiên xinh đẹp, không ngờ lại là "vua độc dược". Toàn bộ cây rất giàu chất kiềm, làn da mỏng manh của trẻ em hoặc làn da nhạy cảm dễ bị các triệu chứng dị ứng sau khi chạm vào nó.

2

Hoặc cây dơn có tạo hình đẹp nhưng rất độc. Cây ráy nhiều người thích trồng trong nhà nhưng nếu dính vào nhựa của chúng lại khá nan giải. Tốt nhất bạn không trồng các cây cảnh có độc trong nhà, nhất là gia đình có trẻ em, vật nuôi..

3. Không trồng cây cảnh có gai

Có nhiều cây cảnh có gai sắc nhọn như xương rồng, xương rồng bát tiên, hoa hồng...được nhiều người ưa thích. Hay nhiều cây xương rồng cũng lủa tủa gai nhọn. Hồng khoe sắc thắm, cực được lòng giới chơi hoa nhưng nhiều cây cũng có gai nhọn. Nếu ở nhà có trẻ nhỏ, chạm vào gai hoặc ngã vào cây cảnh có gai, gai đâm vào mắt thì rất nguy hiểm. Đây là những loại cây mang ý nghĩa xấu trong phong thủy. Trồng những cây này không có lợi cho tài lộc, chủ nhà cần hết sức chú ý.

3 loại cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy

1. Cây cảnh: Kim ngân

Cây kim ngân là một loại cây cảnh lá trồng trong nhà phổ biến. Trong những dịp lễ hội, hay khi dọn về nhà mới, mọi người thường thích mua vài chậu kim ngân đặt trong nhà với ngụ ý tương lai phú quý, suôn sẻ.

Ngoài ý nghĩa đẹp, cây kim ngân còn được mệnh danh là "máy lọc không khí", có chức năng lọc sạch không khí khi đặt trong nhà. Lễ hội mùa xuân đang đến gần, giờ là lúc bạn nên trồng cây cảnh kim ngân, vừa rẻ vừa dễ nuôi.

4

2. Cây cảnh: Mộc hương

Cây mộc hương là một cây cảnh có hoa thơm nổi tiếng. Trồng nó trong nhà hoặc ngoài sân chẳng khác nào bạn mở một lọ nước hoa khổng lồ.

Mộc hương còn là cây phong thủy được ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Cây cảnh này cũng có tác dụng hút khí độc một cách hiệu quả, giúp không khí ngày càng trong lành.

4

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

3. Cây cảnh: Phát tài phát lộc

Cây cảnh này là một loại cây lá thường xanh. Dù trồng ở môi trường nào thì chúng cũng dễ xanh tươi, tràn đầy sức sống.

Đây là loại cây tốt lành được nhiều người ưa thích, ngay cả nhà giàu cũng ưa chuộng. Trong phong thủy, khi trồng cây cảnh phát tài phát lộc trong nhà thì Thần Tài gõ cửa, may mắn chạm ngõ, gia đình vượng khí, làm ăn phát đạt.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang