Muốn làm sạch vết dầu mỡ, vụn thức ăn trong lò vi sóng nhớ áp dụng mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Lò vi sóng là thiết bị nhà bếp quen thuộc. Có nhiều gia đình dùng nó hàng ngày nhưng ít người biết cách vệ sinh lò vi sóng sao cho đúng.

Sau mỗi lần sử dụng lò vi sóng khó tránh khỏi việc để lại vụn thức ăn, vết bám từ dầu mỡ hoặc mùi hương khó chịu trộn lẫn của nhiều loại thức ăn khác nhau.

Nếu không vệ sinh lò vi sóng thường xuyên, bạn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành. Bên cạnh đó, một chiếc lò vi sóng không sạch sẽ chắc chắn sẽ làm bạn ngần ngại mỗi khi sử dụng. Vậy nên lau dọn và làm sạch lò vi sóng gia đình thường xuyên là việc rất cần thiết.

Khi muốn làm sạch lò vi sóng bạn cần thực hiện những bước cụ thể này.

Vệ sinh đĩa quay lò vi sóng

Đĩa quay chính là nơi thức ăn bị rớt lại nhiều nhất sau mỗi lần sử dụng. Vậy nên đây chính là vị trí đầu tiên mà bạn cần vệ sinh trong lò vi sóng.

Trước tiên bạn hãy tháo đĩa quay ra theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Khi đã gạt bỏ hết vụn thức ăn, hãy rửa sạch đĩa quay lò vi sóng bằng xà phòng rửa bát rồi làm khô bằng khăn mềm.

Làm sạch bên trong lò vi sóng

Khi lò vi sóng làm nóng thức ăn khó tránh trường hợp nước sốt hoặc dầu mỡ bắn ra tứ tung bên trong lò vi sóng. Để làm sạch bên trong lò, trước hết bạn hãy dùng khăn mềm ẩm để lau qua một lượt. Sau đó bạn lau lại một lần nữa với nước rửa bát để đảm bảo loại bỏ toàn bộ thức ăn bám trong lò. Cuối cùng thì bạn chỉ cần lau khô một lần nữa bằng khăn sạch là công việc đã hoàn tất.

Nếu như lò vi sóng có những mảng bám thức ăn cứng đầu đã khô bên trong lò vi sóng thì có thể tham khảo những mẹo sau. Bạn lấy 4 thìa baking soda hòa với 4 cốc nước. Sau khi trộn đều hỗn hợp, bạn dùng một miếng vải lau hỗn hợp lên những mảng bám thức ăn bên trong lò.

Để yên như vậy khoảng vài phút và lau lại bằng khăn mềm với nước sạch là những mảng bám đã được loại bỏ một cách dễ dàng.

Một cách khác là sử dụng giấm trắng. Bạn đặt một bát nước hòa với giấm trắng theo tỉ lệ 1:1 bên trong lò vi sóng. Tiếp đến bạn làm nóng lò ở nhiệt độ cao trong khoảng 5 phút. Lúc này hơi nước sẽ tỏa ra quanh lò, tạo điều kiện cho việc lau chùi của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Một cách nữa là dùng chanh. Đặc biệt khi dùng chanh bạn có thể giải quyết luôn vấn đề mùi khó chịu thường xuất hiện trong lò vi sóng.

Để thực hiện cách này, bạn hãy đặt một bát nước có pha nước cốt chanh vào trong lò vi sóng. Tiếp đó, làm nóng lò ở nhiệt độ cao trong khoảng từ 4 đến 6 phút. Khi đó, nước sẽ bốc hơi bên trong lò vi sóng. Bạn đợi nhiệt độ bên trong giảm đi đôi chút là có thể lau chùi nhanh chóng, dễ dàng. Cách này giúp lò vi sóng sạch sẽ và thoang thoảng hương chanh tự nhiên.

Làm sạch bên ngoài lò vi sóng

Để làm sạch bên ngoài lò vi sóng bạn hòa vài giọt nước rửa bát với nước rồi nhúng khăn mềm vào đó và lau chùi hết mặt ngoài nhìn thấy của lò vi sóng. Khu vực bảng điều khiển là nơi bạn cần chú ý lau chùi kĩ hơn đôi chút bởi trong quá trình sử dụng, dầu mỡ ở tay chúng ta có thể bám tại đó. Bước tiếp theo là lau các mặt ngoài lò vi sóng bằng khăn ẩm và thêm một lượt với khăn khô.

Theo:  xevathethao.vn copy link