4 cách bảo quản thịt lợn không cần tủ lạnh cực đơn giản và hiệu quả

19:12, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo bảo quản thịt lợn khi không có tủ lạnh rất đơn giản.

Bảo quản thịt bằng giấm ăn

Giấm ăn có tính axit cao, vì thế ngoài tác dụng chống oxi hóa giúp thực phẩm tươi lâu và giữ màu sắc tốt hơn thì giấm ăn còn có tác dụng khử mùi, bảo vệ, cải thiện hấp thu các chất dinh dưỡng.

Thịt lợn mua về không rửa bằng nước lã, thay vào đó để nguyên miếng và sử dụng trực tiếp giấm ăn để rửa sạch.

Tiếp theo bạn dùng một chiếc khăn sạch nhúng qua nước giấm rồi gói thịt lại. Giấm sẽ có tác dụng bảo vệ thịt không ôi thiu trong thời gian ngắn mà không cần đến tủ lạnh. Khi nào nấu, bạn rửa miếng thịt lại cho hết mùi giấm là được.

Bảo quản thịt bằng giấm ăn

Bảo quản thịt bằng giấm ăn

Bảo quản bằng mật ong

Bạn có biết, mật ong cũng là nguyên liệu giúp bảo quản thịt lợn tươi ngon. Trong mật ong có chứa một lượng nhỏ các hợp chất chức năng như chất chống oxi hóa và một số loại vitamin hữu ích.

Khi bảo quản với mật ong, bạn cần rửa sạch thịt lợn bằng nước sau đó cắt ra thành từng miếng nhỏ.

Tiếp theo bạn dùng mật ong nguyên chất thoa lên bề mặt miếng thịt một lớp mỏng. Bạn nhớ treo thịt ở nơi sạch sẽ thoáng gió.

Cách này sẽ thịt giữ được lâu hơn và vị ngọt thanh của mật ong còn giúp tăng làm miếng thịt thêm hấp dẫn, nhất là với các món  chiên, nướng…

Bảo quản bằng tiêu

Bạn có biết, tiêu cũng có tác dụng bảo quản thịt lợn khá tốt vì hạt tiêu chứa nhiều vitamin C và chất chống oxi hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự hủy hoại các tế bào.

Để bảo quản thịt lợn bằng tiêu, bạn làm như sau, thịt lợn khi mua từ bạn nên rửa sạch bằng nước và để ráo.

Sau đó, bạn cho thịt lợn vào một chiếc hộp rồi dùng hạt tiêu phủ lên bề mặt thịt sau đó đặt ở nơi thoáng mát.

Cách này có thể bảo quản thịt lâu hơn và khi chế biến món ăn sẽ dậy mùi thơm cay hơn, đậm đà lại kích thích tiêu hóa.

Bảo quản bằng tiêu

Bảo quản bằng tiêu

Bảo quản thịt bằng muối

Muối được sử dụng như chất bảo quản thực phẩm, gia vị và dùng hằng ngày trong mỗi gia đình Việt. Muối ăn có thành phần chủ yếu là clorua natri (NaCl) có thể giúp ngăn ngừa vi khuẩn cực tốt.

Cách bảo quản thịt lợn với muối đơn giản như sau: Thịt lợn sau khi mua về bạn cần rửa sạch, cắt thành từng miếng mỏng, sau đó bạn dùng muối sát lên từng miếng thịt sau đó đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Khi chế biến, bạn nên rửa miếng thịt kỹ với nước sạch để tránh thịt bị mặn quá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo