Trộn bột giặt với cơm nguội: Tác dụng thần kỳ, không biết hơi phí

15:43, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết trộn bột giặt với cơm nguội là cách hay để diệt gián.

Bạn có thể sử dụng bột giặt pha với cơm nguội để diệt gián một cách hiệu quả. Đơn giản chỉ cần trộn cơm nguội với bột giặt, bạn sẽ có được hỗn hợp giúp tiêu diệt gián một cách hiệu quả. Có nhiều cách để đuổi và diệt gián như sử dụng dung dịch hóa chất hoặc theo phương pháp tự nhiên, nhưng một trong những giải pháp tiện lợi và an toàn nhất là sử dụng hỗn hợp bột giặt và cơm nguội.

Để đuổi gián, bạn chuẩn bị một bát cơm nhỏ, ít bột giặt và đường nâu. Cho một thìa bột giặt vào bát cơm nguội, thêm một thìa đường nâu và trộn đều. Sau đó, thêm một cốc nước vào bát cơm và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.

Để đuổi gián, bạn chuẩn bị một bát cơm nhỏ, ít bột giặt và đường nâu.

Để đuổi gián, bạn chuẩn bị một bát cơm nhỏ, ít bột giặt và đường nâu.

Đặt bát cơm đã trộn vào góc tủ hoặc những nơi gián thường đi qua. Mùi thơm nhẹ của đường nâu sẽ thu hút gián lại gần. Khi gián ăn phải hỗn hợp này, bột giặt sẽ làm cho chúng chết. Gián hô hấp dựa vào các lỗ thở ở bụng. Khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín ổ bụng, khiến chúng không thể hô hấp được.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể hòa bột giặt với nước, cho hỗn hợp vào bình xịt và xịt trực tiếp vào ổ gián, những nơi gián hay đi qua. Rắc bột giặt ở nơi gián xuất hiện cũng có tác dụng. Gián ăn phải bột giặt sẽ khó sống sót.

Bột giặt không chỉ có tác dụng làm sạch quần áo và diệt gián, mà còn có nhiều công dụng khác rất hữu ích.

Hút ẩm: Thành phần chất tẩy rửa trong bột giặt có khả năng hút chất lỏng rất nhanh. Bạn có thể tận dụng tính năng này để làm khô các dụng cụ bếp và tủ giày. Chỉ cần rắc một ít bột giặt lên các bề mặt này, chúng sẽ luôn khô ráo và thơm mát.

Làm thuốc trừ sâu: Bột giặt với hàm lượng chất tẩy rửa cao có thể tăng hiệu quả của thuốc trừ sâu. Bạn có thể trộn bột giặt với thuốc trừ sâu rồi xịt lên cây trồng để bảo vệ chúng khỏi sâu bệnh hiệu quả.

Bột giặt với hàm lượng chất tẩy rửa cao có thể tăng hiệu quả của thuốc trừ sâu.

Bột giặt với hàm lượng chất tẩy rửa cao có thể tăng hiệu quả của thuốc trừ sâu.

Thay thế nước lau sàn: Nếu hết nước lau sàn, bạn có thể pha loãng bột giặt với nước để thay thế. Dung dịch này không chỉ làm sạch sàn nhà mà còn giữ lại mùi thơm dễ chịu. Đặc biệt, bột giặt cũng rất hiệu quả trong việc làm sạch sàn gỗ mà không gây hại cho độ bền của sàn.

Tiêu diệt côn trùng: Chỉ cần pha 1 muỗng bột giặt vào 4 lít nước và phun trong nhà 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy côn trùng ít dần đi. Bột giặt cũng giúp giảm ngứa khi bị côn trùng cắn bằng cách thoa lên vết cắn.

Tẩy rửa tường nhà bếp: Bạn không cần các dung dịch tẩy rửa đắt tiền, chỉ cần bột giặt pha loãng với nước là có thể làm sạch các vết bẩn trên tường nhà bếp một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tháo trang sức dễ dàng: Đối với những đồ trang sức như vòng tay hay nhẫn, nếu khó tháo ra, bạn có thể thoa một ít bột giặt hoặc nước giặt để làm trơn tru và giúp việc tháo ra dễ dàng hơn.

Những ứng dụng này cho thấy bột giặt không chỉ đơn thuần là một sản phẩm giặt là mà còn có nhiều công dụng khác rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang