4 cách detox "giải cứu" làn da tại nhà hiệu quả chẳng kém gì đi spa mà chị em nên biết

( PHUNUTODAY ) - Phương pháp chăm sóc da này còn giúp bảo vệ da khỏi các bệnh lý. Đồng thời, thải độc da còn giúp bạn dưỡng sáng da, dưỡng ẩm và chống lão hóa da.

Detox đã dần trở thành một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Lý do là bởi hằng ngày da của chúng ta phải tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm môi trường lâu ngày tích tụ khiến da nổi mụn, lão hóa nhanh. 

Detox da sẽ loại bỏ các tạp chất, độc tố, chất ô nhiễm và tế bào chết trên da, nhờ đó làn da được tái tạo và phục hồi khỏe mạnh. Đây là quá trình chăm sóc da cần thiết để da được sạch sâu từ bên trọng. Ngoài ra, phương pháp chăm sóc da này còn giúp bảo vệ da khỏi các bệnh lý. Đồng thời, thải độc da còn giúp bạn dưỡng sáng da, dưỡng ẩm và chống lão hóa da.

detox-giup-da-sang-khoe-tu-nhien-1024x1276

Bạn nên thực hiện detox khi nền da sần, kém mịn màng, da xỉn màu, thiếu sức sống, mọc mụn li ti, lỗ chân lông to, da tăng tiết dầu nhờn.

Các cách detox da cơ bản

Xông hơi

Các bạn có thể tự xông hơi ở nhà cũng rất đơn giản. Xông hơi sẽ giúp lỗ chân lông được giãn nở, các mao mạch dưới da được tuần hoàn, lưu thông tốt hơn mang lại cho làn da hồng hào.

Dùng lá tía tô: Perilla aldehyde và limonene có trong tía tô sẽ giúp da được thải độc. Tía tô là nguyên liệu xông phù hợp các bạn da bị nám, thâm sạm, giúp làm mờ thâm và da trắng hồng hơn.

ban-nen-detox-da-khi-da-gap-tinh-trang-xin-mau-1024x1016

Dùng sả và chanh: Đây là hai nguyên liệu hàng đầu trong việc sử dụng xông hơi, mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và da.

Tnh dầu: Bạn nên dùng tinh dầu tràm trà, trà xanh để xông hơi vừa giúp thải độc, trị mụn vừa thư giãn rất hiệu quả. 

Đắp mặt nạ

Một số loại mặt nạ như đất sét, mặt nạ than hoạt tính, mặt nạ sủi bọt… có tác dụng thải độc. Dù đa phần các loại này dành cho da dầu nhưng vẫn có những loại mặt nạ thải độc dành cho da khô. Vì thế, bạn nên lưu ý để chọn đúng loại phù hợp với da. 

Massage da

- Ấn nhẹ huyệt thượng đòn nằm trên xương quai xanh rồi ấn huyệt dưới môi nằm ở hõm chính giữa môi dưới

- Sau đó di chuyển tay nhẹ nhàng lên hai bên cánh mũi và ấn nhẹ,  chuyển tay từ hai cánh mũi về hai đầu lông mày. Tiếp tục di chuyển tay về vị trí 1/3 lông mày.

detox-la-qua-trinh-thai-doc-giup-phuc-hoi-lan-da-1024x1270

- Đưa tay về phía thái dương, sau đó ấn huyệt trước và sau tai

Tẩy tế bào chết

Với da thường, các bạn có thể phù hợp với tất cả sản phẩm tẩy tế bào chết. Còn với ái làn da dầu thì nên sử dụng những loại mỹ phẩm có thành phần kiềm dầu như đất sét, BHA, AHA, Acid Lactic. Da khô nên chọn loại tẩy tế bào chết có hạt li ti là  phù hợp nhất.

Các bạn nên dùng những mỹ phẩm hạt mịn và có BHA dịu nhẹ cho da nhạy cảm. 

Bên cạnh việc thải độc bằng cách chăm sóc da bạn cũng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và sinh hoạt một cách lành mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link