Uống nước cần tây làm đẹp nhưng cơ thể lại nổi mụn, bạn nên mừng

( PHUNUTODAY ) - Những năm gần đây nhiều người khuyên nhau áp dụng ép nước cần tây uống buổi sáng để giảm cân, thanh lọc cơ thể làm đẹp da. Nhưng nhiều người sau khi uống vài lần lại bị nổi mụn. Có phải phương pháp này không dành cho họ?

Nước ép cần tây nổi tiếng trên thế giới và đã được chuyên gia viết thành hẳn cuốn sách để phân tích, hướng dẫn về cách dùng cần tây. Nước ép cần tây chứa ít calo, cung cấp nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất. Nước ép cần tây là loại không thể thiếu trong thực đơn của những chuyên gia về chữa lành cơ thể tự nhiên và giảm cân.

Một số người uống nước ép cần tây được vài buổi sẽ thấy có phản ứng đau bụng nhẹ, da mặt nổi mụn. Đó chính là hiện tượng cần tây đang đào thải độc tố trên cơ thể, và biểu hiện ra bằng việc nổi mụn. Chính vì thế bạn đừng lo lắng mà dừng lại, hãy tiếp tục để cơ thể đào thải tốt hơn.

ep can ta

Những lưu ý khi dùng cần tây để giúp dáng khỏe da đẹp.

Dùng cần tây buổi sáng

Thời điểm tốt nhất dùng nước ép cần tây là buổi sáng sau khi thức dậy, bạn có thể uống 1 cốc 500ml cần tây hoặc uống sau khi uống mật ong chanh. Uống lúc bụng rỗng như thế này sẽ giúp cơ thể hấp thu nhanh và uống buổi sáng giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài tốt nhất. Nếu bạn đang trong quá trình thanh lọc giảm cân sâu thì có thể dùng thêm 1 cốc vào buổi tối trước khi đi ngủ.

nuoc ep

Lượng uống đủ để tác dụng

Một cốc nước ép cần tây 500ml uống buổi sáng mới đủ để “tráng” qua cơ thể, giúp đào thải tốt hơn. Uống quá ít mỗi lần sẽ không tạo ra tác dụng đột phá cho cơ chế thanh nhiệt giải độc.

Uống ngay sau khi ép

Nước ép rất tốt cho cơ thể nhưng chúng cũng biến đổi rất nhanh theo thời gian. Vì vậy bạn nên uống ngay sau khi ép để đảm bảo tận dụng được tối đa tinh chất trong cần tây.

can tay

Bạn cũng nên chọn cần tây tươi mua ngoài chợ ép thay vì dùng bột nghiền sẵn. Cần tây ta và cần tây giống to giá trị tương tự nhau, tuy nhiên cần tây ta uống vị đậm hơn.

Thay vì phải cất cần tây trong tủ lạnh thì bạn nên mua ít một bởi để trong tủ lạnh khiến giảm lượng dinh dưỡng trong cần tây. Vì ép để uống nên bạn cần chọn mua cần tây sạch và vệ sinh sạch sẽ dụng cụ ép để tránh tình trạng nhiễm giun sán.

Trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai nên lưu ý khi dùng nước ép cần tây hàng ngày bởi đây là những đối tượng nhạy cảm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn