4 cách làm đẹp với loại nguyên liệu quen thuộc hạn chế tình trạng sẹo, thâm mụn và giúp da phục hồi nhanh

( PHUNUTODAY ) - Với tính chất làm mát và khả năng cấp ẩm nhanh chóng, nó giúp da mềm mịn hơn.

Lợi ích của nha đam với làn da

Nha đam được sử dụng khá phổ biến trong chăm sóc da. Nha đam chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, magie, kẽm, axit folic... tốt cho làn da. Với tính chất làm mát và khả năng cấp ẩm nhanh chóng, nó giúp da mềm mịn hơn.

Ngoài ra nha đam còn có khả năng chữa lành vết thương, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, hạn chế tình trạng sẹo, thâm mụn. Vitamin C và vitamin E làm giảm nếp nhăn trên da, làm chậm quá trình xuất hiện dấu hiệu lão hóa da, hạn chế tàn nhang và nám. Bạn có thể sử dụng ngay sau khi tắm để có làn da mịn màng và ẩm mượt.

Dưỡng da với nha đam

Cần lưu ý nếu sử dụng nha đam quá thường xuyên sẽ khiến da yếu, mỏng đi và thậm chí dễ bị dị ứng hơn. Ngoài ra, cần lưu ý, sau khi dùng nha đam chăm sóc da, da có xu hướng dễ bắt nắng và đen sạm. Vì vậy, nên bảo vệ và che chắn làn da cẩn thận trước khi ra ngoài.

Nha đam có nhiều lợi ích với làn da.

Nha đam có nhiều lợi ích với làn da.

Nha đam và sữa chua

Sự kết hợp giữa nha đam và sữa chua nguyên chất sẽ vừa lấy đi lớp tế bào chết trên da vừa cung cấp độ ẩm giúp da mềm mịn hơn. Chuẩn bị 2 thìa gel nha đam và 1 thìa sữa chua nguyên chất. Trộn đều hai nguyên liệu. Có thể kết hợp với 1 thìa mật ong. Đối với da dầu, bạn có thể thêm nước cốt chanh nếu muốn. Sau khi rửa mặt, thoa hỗn hợp lên da và giữ trong 10-15 phút. Rửa mặt sạch với nước mát và thoa kem dưỡng da.

Dưa chuột và nha đam

Dưa chuột và nha đam là công thức lành tính phù hợp với mọi loại da, từ da thường, da khô đến da dầu, da nhạy cảm. Chuẩn bị ¼ quả dưa chuột xay nhuyễn và 1 muỗng gel nha đam. Trộn đều các nguyên liệu rồi thoa lên da mặt. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước. 

Nha đam và lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng và nha đam hữu ích với làn da dầu, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông dễ dẫn đến viêm, nổi mụn.

Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng và một thìa gel nha đam tươi. Trộn đều hai nguyên liệu trên thành hỗn hợp sệt và dùng cọ thoa hỗn hợp lên mặt. Để mặt nạ khô lại tự nhiên trên da trong khoảng 10 - 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch với nước.

Đắp mặt nạ nha đam có thể giúp da khỏe đẹp.

Đắp mặt nạ nha đam có thể giúp da khỏe đẹp.

Nha đam và đường nâu

Đường nâu có tác dụng tẩy tế bào chết tự nhiên, giúp cải thiện bề mặt da và làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn. Chỉ cần trộn đều 1 thìa cà phê đường và 2 thìa gel nha đam, có thể thêm bột cà phê, nếu có. Đắp mặt nạ lên da mặt và để khô trong 15 phút rồi rửa mặt sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link