5 quy tắc "bất di bất dịch" khi đắp mặt nạ mắt đẩy lùi quầng thâm nàng nên ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Chính vì vậy ngay từ bây giờ hãy hình thành thói quen chăm sóc vùng da mắt để có được vẻ ngoài xinh tươi, dù bận rộn hay phải thức đêm cũng không còn là nỗi lo lắng nữa.

Quầng thâm mắt là một vấn đề thường gặp, khiến cho khuôn mặt trở nên mệt mỏi kém sắc. Để giải quyết tình trạng này nhiều chị em sẽ chọn mặt nạ. Việ dùng mặt nạ giảm quầng thâm đúng cách sẽ giúp bạn tránh được quầng thâm mắt và còn làm làn da tươi trẻ rạng ngời hơn. 

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Cần đảm bảo làn da xung quanh mắt đã được làm sạch hoàn toàn. Loại bỏ mọi lớp trang điểm và bụi bẩn trên da sẽ giúp mặt nạ thẩm thấu tốt hơn, mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn hãy sử dụng một sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng, dùng nước ấm để rửa sạch khu vực mắt trước khi bạn đắp mặt nạ. 

Đắp mặt nạ giảm quầng thâm mắt.

Đắp mặt nạ giảm quầng thâm mắt.

Chọn mặt nạ phù hợp với loại da

Mỗi loại da có những nhu cầu riêng về dưỡng chất. Nếu da bạn thuộc tuýp nhạy cảm, hãy chọn mặt nạ không gây kích ứng, không chứa hương liệu mạnh. Nếu da khô, hãy tìm kiếm mặt nạ chứa các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic hoặc dầu dừa. Cần sử dụng các dưỡng chất phù hợp để giúp giảm quầng thâm và cung cấp độ ẩm cho da mắt.

Massage nhẹ nhàng sau khi đắp mặt nạ mắt

Dùng đầu ngón tay hoặc cánh của ngón tay để vỗ nhẹ, massage từ vùng dưới mắt lên đến vùng trên mắt. Điều này giúp tăng cường lưu thông máu, giảm sưng, khôi phục sự tươi trẻ cho da mắt. Hãy nhớ không kéo căng da trong quá trình massage và thao tác nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho da mỏng manh xung quanh mắt.

Nên massage nhẹ nhàng sau khi đắp mặt nạ.

Nên massage nhẹ nhàng sau khi đắp mặt nạ.

Giữ nguyên miếng mặt nạ khi đắp

Đừng cố gắng di chuyển miếng mặt nạ hoặc tháo ra sớm, vì điều này có thể làm giảm hiệu quả của mặt nạ. Hãy tận hưởng thời gian nghỉ ngơi và thư giãn trong khi đắp mặt nạ mắt để cho các thành phần dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.

Sử dụng mặt nạ đều đặn 2 - 3 tuần/lần

Sử dụng 2 - 3 lần một tuần là tần suất lý tưởng để giữ cho da mắt luôn được cung cấp dưỡng chất và độ ẩm. Điều này giúp làm giảm sự mệt mỏi, quầng thâm mắt hiệu quả. Đừng quên đọc hướng dẫn sử dụng trên bao bì mặt nạ để tuân thủ đúng thời gian, phương pháp sử dụng.

Việc đắp mặt nạ cho da mắt thường bị chị em lãng quên chỉ khi xuất hiện quầng thâm mới thực hiện. Trên thực tế, khi đắp mặt nạ cho da mắt như đắp mặt nạ mặt bình thường sẽ giúp da vùng mắt căng mịn, giảm tình trạng chảy xệ lão hóa. Chính vì vậy ngay từ bây giờ hãy hình thành thói quen chăm sóc vùng da mắt để có được vẻ ngoài xinh tươi, dù bận rộn hay phải thức đêm cũng không còn là nỗi lo lắng nữa. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link