4 cách rút tiền không cần thẻ ATM cực tiện lợi, ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Nhiều ngân hàng trên cả nước áp dụng hình thức rút tiền tại cây ATM không cần thẻ.

Để có thể rút gọn thời gian thực hiện giao dịch tại các cây ATM cũng như hỗ trợ khách hàng có thể rút được tiền trong mọi trường hợp, nhiều ngân hàng trên cả nước áp dụng hình thức rút tiền tại cây ATM không cần thẻ.

Chủ tài khoản sẽ thực hiện giao dịch rút hoặc chuyển tiền qua điện thoại và nhận tiền ngay tại cây chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Rút tiền bằng mã QR

Để có thể giúp người dùng linh hoạt trong nhiều trường hợp như quên thẻ, mất thẻ ATM đã có rất nhiều ngân hàng phát triển tính năng rút tiền bằng cách sử dụng mã QR. Hầu hết, cách rút tiền ở các ngân hàng đều khá giống nhau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng và chọn tính năng “Rút tiền QR tại ATM”. Trên màn hình máy ATM, chọn “Scan QR” hoặc “Giao dịch không dùng thẻ”.

ruttien

Bước 2: Tiếp theo trên ATM, lựa chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” hoặc “English” (Tiếng Anh).Bước 3: Quét mã QR trên ATM bằng điện thoại thông minh.

Bước 4: Lựa chọn loại thẻ, số thẻ, tài khoản rút, số tiền cần rút. Các thông tin này đều được thực hiện thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Bước 5: Nhập mã PIN của thẻ trên cây ATM và nhận tiền.

Rút tiền mặt bằng ví điện tử MoMo

Với cách này, bạn chỉ cần đến các địa điểm giao dịch gần nhất có liên kết với ví điện tử Momo. Sau đó mở ứng dụng lên và thực hiện theo hướng dẫn là đã có thể rút được tiền. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1

Đăng nhập ví điện tử Momo, chọn “Tất cả dịch vụ”.

Bước 2

Chọn “Điểm Nạp/Rút”.

Bước 3

Chọn điểm rút tiền phù hợp tại mục “Rút tiền”.

Bước 4

Nhập số tiền cần rút, số điện thoại Điểm Nạp/Rút. Sau đó chọn “Rút tiền”.

Bước 5

Đến quầy giao dịch đã chọn, cung cấp giấy tờ tùy thân cho nhân viên để nhận tiền.

Rút tiền bằng vân tay

Cách rút tiền bằng vân tay tại ngân hàng được thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đưa ngón tay lên phần nhận dạng tại cây ATM, kết hợp cùng mã số vân tay là đã có thể rút tiền.

Nhưng trước tiên, bạn cần đăng ký mã dấu vân tay tại ngân hàng. Bạn có thể đăng ký tại các điểm giao dịch của ngân hàng miễn phí. Tuy nhiên, hạn chế của hình thức này đó là chỉ được áp dụng cho các cây ATM ở những tỉnh, thành phố lớn.

Rút tiền bằng khuôn mặt

Hiện nay ngân hàng TPBank đang triển khai hình thức rút tiền bằng khuôn mặt với những bước sau đây:

Bước 1

Chọn mục “Rút tiền” trên máy ATM LiveBank của ngân hàng. Sau đó chọn “Vân tay/Khuôn mặt”.

Bước 2

Bạn điều chỉnh khuôn mặt của mình vào khung ảnh xuất hiện trên màn hình của cây ATM theo như hướng dẫn.

Bước 3

Sau khi hoàn tất xác thực khuôn mặt, hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác thực vân tay. Bạn chỉ cần quét vân tay trên hệ thống máy ATM là hoàn thành.

Bước 4

Chọn số tiền cần rút với các thao tác như thông thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link