4 câu chuyện truyền cảm hứng nhất năm 2016, khiến bạn thay đổi hoàn toàn suy nghĩ!

( PHUNUTODAY ) - Những câu chuyện này vừa xảy ra tại Việt, Nam, vừa xảy ra ở nước ngoài... nhưng tựu chung lại đều khiến mỗi người có cách nhìn khác về con người cuộc đời.

1. Người cha nghèo và cô con gái trong trung tâm thương mại

hinh-anh

Tháng 6/2016, trên mạng xã hội, nhiều người truyền tay nhau chia sẻ bức ảnh hai cha con trong bộ quần áo cũ kĩ cầm tay nhau ở Trung tâm thương mại. Dù trên tay bé gái lúc đó chỉ là 5 gói mì tôm nhưng trong tim em có cả tình yêu lớn của cha. Tuy cha nghèo, cha khổ nhưng không bao giờ ngừng thương yêu con gái.

2. Cô gái trẻ đầy xe cho bà cụ

hinh-anh.01

Ngày 22/6, trên mạng xã hội xuất hiện tấm ảnh chụp lại khoảnh khắc một cô gái trẻ giúp cụ già đẩy xe trái cây lên đoạn đường dốc. Hành động đẹp của cô gái trong ảnh đã nhận được rất nhiều lời khen tặng cũng như sự ngưỡng mộ của cộng đồng mạng. Và mỗi ngày, cô gái trẻ đều đợi ở góc đường quen thuộc để phụ bà cụ đẩy chiếc xe lên con dốc.

3. Một người Syria dũng cảm ở lại mảnh đất bị chiến tranh tàn phá Aleppo để chăm sóc cho những con mèo bị bỏ rơi

hinh-anh.02

Alaa Jaleel đã mạo hiểm cuộc sống của mình mỗi ngày chỉ với một mục đích: Cung cấp thức ăn và chỗ ở cho những con mèo bị bỏ rơi. Ngay cả khi hàng xóm, gia đình, và bạn bè đã rời thành phố, người đàn ông này vẫn chọn ở lại Aleppo để chăm sóc cho những vật nuôi bị họ bỏ lại.

Đến nay, Alaa đang chăm sóc hơn một trăm con mèo, trong đó có một chú mèo con được gửi đến từ một cô bé mà gia đình em đã buộc phải rời khỏi đất nước vì chiến tranh. “Tôi đã hứa với cô bé sẽ trả lại con mèo khi họ quay về”, anh nói.

4. Một vận động viên điền kinh hy sinh cơ hội có được huy chương để giúp đỡ vận động viên khác bị thương

hinh-anh.03

Tại Thế vận hội năm 2016, trong cuộc đua 5.000 mét của nữ, Nikki Hamblin đến từ New Zealand vô tình đâm sầm vào vận động viên người Mỹ Abbey D’Agostino. Nikki đã giúp đối thủ cạnh tranh của mình đứng lên, sau đó 2 cô gái đã hỗ trợ lẫn nhau và cùng chạy.

Mặc dù 2 vận động viên này là người cuối cùng vượt qua vạch kết thúc, nhưng họ vẫn được vào trận chung kết. Hơn nữa, cả hai đều được trao huy chương Pierre de Coubertin cho lòng tốt và tinh thần thể thao thực sự trong thế vận hội Olympic.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn