4 câu nói vô duyên, làm mất lòng người khác ở chốn công sở mà phụ nữ vẫn nói mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Cùng một sự việc không như ý xảy đến nhưng với mỗi người nó sẽ khác nhau, tùy vào tình huống và sự nguy hiểm. Thế nên đừng so sánh sự khác biệt ở đây chắc chắn đó là một sai lầm đấy.

''Không có ý chê bai đâu, nhưng mà...''

Bạn có quyền khen chê, thậm chí là phán xét, nhưng đối phương có nghe hay không lại là quyền của họ. Nếu người khác có bộ đồ mới thì dù cho bạn có thấy đẹp hay không cũng đừng lên tiếng. Nếu bạn ý định thốt ra lời chê bai để khiến mình xấu tính trong mắt đồng nghiệp thì bạn nên im lặng.

Mỗi người có sở thích khác nhau, bạn tôn trọng họ thì họ mới tôn trọng bạn được.

"Có thế thôi mà đã than thở rồi?"

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cùng một sự việc không như ý xảy đến nhưng với mỗi người nó sẽ khác nhau, tùy vào tình huống và sự nguy hiểm. Thế nên đừng so sánh sự khác biệt ở đây chắc chắn đó là một sai lầm đấy. Bạn đừng thấy đồng nghiệp gặp chuyện là tỏ vẻ xem thường rồi chê bai họ. Như vậy bạn sẽ bị đánh giá là người thiếu cảm thông, thích đề cao bản thân mà thôi.

"Tôi chưa bao giờ có ý định làm như vậy''

Có thể đồng nghiệp đã dành công sức, tiền bạc cho một dự án, kế hoạch. Lúc họ tìm bạn để nhận lời khuyên, ý kiến. Nhưng thay vì giúp đỡ họ bạn lại nói câu trên. Như vậy sẽ khiến cho đối phương cảm thấy vô cùng khó chịu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

''Biết ngay là như này mà, đã nói rồi còn không chịu nghe cơ''

Khi một sự việc xảy đến không như ý muốn, mong muốn thì chẳng có ai muốn nghe câu nói này của bạn đâu. Dại dột nhất trong chốn công sở chính là lúc nào tỏ ra chuyện gì mình cũng biết. Hãy nhớ mỗi người mỗi điểm mạnh khác nhau. Nếu chỉ biết chê người khác thì chẳng có ai muốn giúp đỡ bạn cả đâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link