4 cây cảnh dưỡng người, hút lộc, trồng ở nhà nào, nhà ấy làm ăn phất phát

( PHUNUTODAY ) - Những cây cảnh này mang ý nghĩa, giá trị tốt trong phong thủy. Trồng cây cảnh này ở nhà, chủ nhân sẽ sớm có được cuộc sống sung túc, bình an, ai cũng mong đợi.

1. Cây cảnh: Thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan (tên tiếng Anh là Corn plant, dracaena, false palm, tên khoa học là Dracaena fragrans) là một loài thực vật thân lá. Có rất nhiều giống cây thiết mộc lan như thiết mộc lan 1 sọc, thiết mộc lan 3 sọc, thiết mộc lan ‘Lemon Lime’...

Trong phong thủy, cây thiết mộc lan được đánh giá là đem lại nhiều sinh khí, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ, nhất là khi cây nở hoa là dấu hiệu tiền tài đang đến với bạn. Hơn nữa, nếu bạn đặt cây theo hướng Đông hay Đông Nam của ngôi nhà thì sẽ đem tới nhiều may mắn bởi cây là đại diện cho hành Mộc.

Cây cảnh này khi nở hoa có màu trắng hoặc vàng nhạt, có hương thơm ngào ngạt. Đây là loại cây phong thủy thích hợp để đặt trang trí trong phòng hoặc làm cây phong thủy trang trí trong nhà.

5

2. Cây cảnh: Lan chi

Cây cảnh lan chi, còn được gọi là cây dây nhện, lục thảo trổ, cỏ mệnh môn, luyến khách (tên tiếng Anh là Spider Plant, tên khoa học là Chlorophytum Comosum) rất phổ biến.

Theo người xưa, cây cảnh lan chi là biểu tượng cho sự bền bỉ, kiên cường và sự mạnh mẽ, dẻo dai, không bị khuất phục bởi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

2

Theo dân gian, cây lan chi là biểu tượng cho sức sống dẻo dai, kiên cường, bền bỉ theo năm tháng. Đó là sự mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước khó khăn cũng như không truy cầu danh lợi. Nếu mong muốn tìm kiếm một loại cây giúp xua đuổi ma quỷ, tà ma hay những điềm xấu trong cuộc sống thì đừng bỏ qua loại cây này. Bởi theo phong thủy, cây lan chi là lá bùa hộ mệnh cực tốt đem lại hạnh phúc, may mắn và tại vượng cho người sở hữu.

3. Cây cảnh: Lưỡi hổ

Cây cảnh lưỡi hổ (tên tiếng Anh là Snake plant, mother-in-law's tongue, tên khoa học là Sansevieria trifasciata) là một loại thảo mộc sống lâu năm. Có rất nhiều giống lưỡi hổ với hình dáng lá và hoa văn trên lá rất đa dạng.

Lưỡi hổ là loại cây cảnh văn phòng có những giá trị phong thủy hết sức tuyệt vời. Cây sẽ mang đến cho gia chủ những may mắn, tài lộc để cho gia đạo bình yên, công danh sự nghiệp thăng tiến. Vì thế, chúng thường được đặt trong không gian văn phòng hay gia đình như một linh vật phong thủy vậy.

3

Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ có tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống. Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Với dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.

4. Cây cảnh: Phát lộc

Cây phát tài phát lộc có nhiều tên khá trùng hợp với cây thiết mộc lan như cây phất dụ, cây phát tài, cây may mắn phát lộc hay trúc may mắn. Tên tiếng Anh của nó là Lucky bamboo cũng có nghĩa là Tre may mắn.

4

Cây phát lộc hay còn gọi là cây trúc phát lộc, cây trúc may mắn, cây phát lộc may mắn. Trong phong thủy cây phát lộc được cho là mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì ý nghĩa và tác dụng của cây phát lộc nên hiện nay loài cây này rất được ưa chuộng để trồng làm cây để bàn; trang trí nơi ở, văn phòng, công ty…

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link