4 cây cảnh "mạ vàng, dát bạc", chủ nhà trồng được thì thóc lúa đầy bồ, tiền về chật két

( PHUNUTODAY ) - Đây là 4 loại cây cảnh có thể mang lại phúc khí, may mắn cho gia chủ. Ai cũng nên trồng 1 cây cho mình.

Đây là những cây cảnh có vẻ ngoài rất đẹp, lại mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Các mép lá của chúng đều có màu vàng kim, trông như mạ vàng, dát bạc giá trị làm cảnh rất cao, hình dáng rất đặc biệt.

Cây lưỡi hổ viền lá vàng

Có nhiều giống cây lưỡi hổ và cây lưỡi hổ viền lá vàng là giống cây quý hiếm, được nhiều người biết đến. Thân rễ của cây có đặc điểm cuộn lại hình ống, sau đó một số chiếc lá đẹp đẽ sẽ mọc ra. Mép lá có màu vàng kim trông rất quý phái.

Giống như các loài lưỡi hổ khác, lưỡi hổ mép lá vàng có tác dụng thanh lọc không khí, làm giảm các tia bức xạ điện tử cho không gian nhà bạn.

Cây lưỡi hổ vàng mọc mạnh mẽ mọc thẳng đâm lên trời nên thể hiện cho sự quyết đoán, ý chí tiến về phía trước của con người, dáng vẻ uy nghiêm từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.

1

Cây lưỡi hổ vàng còn đặc biệt có ý nghĩa trong phong thủy. Người xưa vẫn luôn quan niệm rằng cây lưỡi hổ nói chung và cây lưỡi hổ viền vàng nói riêng có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, đẩy lùi niềm xấu, mang lại may mắn, tài lộc và thành công cho người trồng.

Cầy thụy hương

Thụy hương cũng là loại cây đặc biết, có mép lá màu vàng óng, hoa rất đẹp, hương thơm dễ chịu. Gia chủ thường trồng cây này với mong muốn vàng bạc đầy nhà.

Chiều rộng lá của thụy hương khoảng là 2-3 cm. Lá của nó nhẵn và thời gian ra hoa rất dài, khoảng 60 ngày. Thân rễ nhiều thịt phát triển nhanh trong đất.

Cây cảnh này mọc tốt nhất trên đất màu mỡ, đất hơi chua một chút, chứa nhiều nước. Loài cây này không sống lâu, chỉ từ 8-10 năm. Thụy hương khó ra rễ nên khó chiết cành.

2

Cây lan chi

Nhiều người thích trồng cây lan chi trong nhà. Cây cảnh này có lá viền vàng nhạt, có giá trị làm cảnh rất cao. Trong mùa đông giá lạnh, bạn nên trồng cây lan chi trong nhà.

Bạn cũng cần lau lá cho cây cảnh thường xuyên, không để chúng có bụi. Như vậy, cây cảnh mới quang hợp tốt và làm tốt nhiệm vụ thanh lọc không khí.

4

Khi có lá chết cần loại bỏ, tỉa bớt các nhánh rườm rà để giữ cho dáng cây được đẹp.Vì mang hàm ý tốt nên lan chi được coi là "cây cảnh trong nhà" được ưa thích.

4. Cây thùa viền lá vàng

Cây thùa viền lá vàng còn được gọi là "cây mạ vàng". Cây này vừa có giá trị làm cảnh, lại có ý nghĩa rất đẹp và hay trong phong thủy. 

Những chiếc lá của cây cảnh này có hình dạng của một chiếc kiếm rất mạnh mẽ, quanh năm xanh tốt nhưng xung quanh lá lại có màu vàng, rất đặc biệt.

5

Cây thùa có ý nghĩa thu hút tài lộc và vận may, thuận lợi suôn sẻ trong cuộc việc và gia đình. Ngoài ra, theo phong thủy cây thùa còn được coi như công cụ trừ tà.

Hơn nữa cây cảnh được ví như một tình yêu mãnh liệt và dồi dào sức sống, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái đối với mọi người xung quanh.

Theo:  xevathethao.vn copy link