4 cây cảnh nhà giàu thích trồng ở sân nhà, trồng 1 cây dòng họ ba đời giàu sang, hưng vượng

( PHUNUTODAY ) - Đó là những cây cảnh lâu đời với ngụ ý tài lộc đầy tay. Chủ nhà trồng những loại cây này sẽ được ban phát tài lộc, cầu được ước thấy.

Tùng La Hán

Cây tùng la hán không mang vẻ đẹp thanh tao mà là vẻ đẹp mạnh mẽ, phong trần, thể hiện sức sống bền bỉ. Vì vậy về mặt phong thủy, loại cây này chính là biểu tượng của phồn vinh, thịnh vượng. Màu lá xanh quanh năm của tùng la hán cũng có tác dụng làm sáng không gian, cân bằng âm dương.

Theo quan niệm, chỉ những gia đình quý tộc mới có điều kiện trưng loại cây cảnh này vì vậy nó thể hiện đẳng cấp sang trọng, cao quý. Dáng cây tùng la hán luôn hiên ngang, thể hiện khí phách của một người anh hùng, đầu đội trời, chân đạp đất.

1

Với những ý nghĩa tốt đẹp đó, loại cây này thường được trồng ở các nơi có công trình văn hóa như khu di tích, đình chùa, sân vườn biệt thự. Vẻ đẹp của tùng la hán kết hợp với thảm nền xanh sẽ mang tới không gian thiên nhiên hài hòa.

Cây lựu

Cây lựu là loại cây tương đối phổ biến ở vùng thôn quê. Trong sân của nhiều gia đình thường trồng cây lựu để vừa được ngắm hoa, ăn quả, nhận những lời chúc tốt đẹp từ gia đình. Cây lựu mang ý nghĩa cầu chúc cho tương lai tươi sáng, đông con, nhiều phúc, gia đình an khang, thịnh vượng, sum họp, vui vầy.

Từ xa xưa, người ta đã thích trồng lựu trong nhà vì nó mang nhiều ý nghĩa may mắn. Hoa lựu đỏ, quả lựu cũng màu đỏ, tất cả đều tượng trưng cho hỷ tín, vận may, hạnh phúc. Trồng lựu trước nhà còn mang ý nghĩa cầu chúc gia đình ngày càng súc túc, có cuộc sống bình an.

Cây lựu ngoài ý nghĩa tốt đẹp còn là cây cảnh khá ấn tượng. Khi chúng chỉ có lá thì hình dáng cũng rất đẹp, còn khi chúng nở hoa, cả cây lựu như "thắp lửa", sáng bừng và đẹp rực rỡ. Đến khi cây cảnh này đậu quả cũng là cảnh sắc đáng xem.

2

Cây lựu là loại cây thân gỗ, trong phong thuỷ nó tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Còn những chùm hoa lựu thì có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi tà ma và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cây mộc hương

Mặc dù mộc hương (tên tiếng Anh là Osmanthus) là loài cây lý tưởng để trồng trong các sân nhỏ. Nó tượng trưng cho chữ "vàng ngọc", nuôi trong nhà chẳng khác gì đem vàng, rước ngọc vào nhà.

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

Cây mộc hương cũng có thể trồng trong chậu, làm vật trang trí trong phòng khách, cho hương thơm rất sảng khoái. Hình dáng của cây cũng rất đẹp mắt, ấn tượng.

Khi nở rộ, cây sẽ vàng rực toàn hoa. Đây là cây cảnh được yêu thích trong khu vườn của nhiều gia đình. Cây cảnh này cành lá xum xuê, hầu như xanh tốt quanh năm, lượng hoa ra nhiều và hương hoa tràn ngập. Theo phong thủy, cây mộc hương mang đến may mắn, tài lộc đến cho gia chủ của mọi bản mệnh trong ngũ hành.

Cây hồng giòn

Cây hồng giòn có thân cây cao, rắn chắc, quả hồng đỏ như những chiếc đèn lồng, ngầm báo hỷ sự. Ý nghĩa của cây hồng có nghĩa là cả đời. Trong phong thủy, cây hồng là biểu tượng của sự may mắn cả đời. 

3

Theo phong thủy, cây hồng giòn, có quả màu hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Vì lý do tương tự, cây hồng giòn cũng đồng âm với màu hồng. Cây hồng giòn, có quả màu hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link