4 cây là "báu vật" trong nhà, vừa chiêu tài, hút lộc lại là vị thuốc quý cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Những cây cảnh này có hình dáng độc đáo, có thể làm cảnh, lại là vị thuốc quý cho sức khỏe.

Ngày này, hầu như gia đình nào cũng trồng một vài chậu cây cảnh trong nhà. Cây cảnh không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Dưới đây là 4 cây cảnh có hình thức độc đáo, ý nghĩa tốt đẹp, là điềm lành cho gia đình mà bạn nên trồng.

1. Cây cảnh: Kim ngân lượng

Kim ngân lượng (Ardisia Crenata) là cây cảnh có quả đỏ rực, tượng trưng tài lộc. Đây là loại cây cảnh được nhiều người ưa thích và bày trong nhà trong dịp Tết Nguyên đán. Cây kim ngân lượng mang ý nghĩa tốt trong phong thủy, giúp chủ nhà ăn nên làm ra, gặp nhiều điều tốt lành.

1

Cây cảnh này thường được bày thành chậu lớn và tồn tại trong thời gian khá dài. Cây cảnh này lá xanh bốn mùa, quả đỏ rực, hình ảnh quả đỏ xanh lá đặc biệt phù hợp với không khí Tết Nguyên Đán.

Cây kim ngân lượng có hình dáng phóng khoáng, thẳng tắp, cành lá dài, xanh mướt, quả đỏ treo dưới kẽ lá. Loại quả này để lâu, có thể kéo dài vài tháng mà không bị rụng.

Đây là cây cảnh "trấn nhà" được ưa thích bày ở phòng khách. Cây cảnh này cũng có sức sống bền bỉ, dễ chăm sóc, chịu được lạnh và ẩm, không bệnh tật.

Đáng nói cây cảnh này cũng là một vị thuốc chữa bệnh viêm amidan, thấp khớp, đau nhức xương, vết bầm tím và các bệnh khác.

2. Cây cảnh: Thiết mộc lan

Thiết mộc lan (Dracaena fragrans) còn được gọi là cây phất dụ thơm, cây phát tài. Đây là mẫu cây cảnh có dáng cao, lá thẳng, mọc hướng lên trên. Cây cảnh này có hình dáng gọn gàng, có sức sống lâu dài.

Theo phong thủy, cây phát dụ thơm ý chỉ sự giàu sang, đem lại phúc lộc cho gia chủ. Khi chọn mua thiết mộc lan, người mua sẽ dựa vào ý nghĩa của số cành hoặc chậu.

2

2 cành thể hiện sự may mắn trong chuyện tình cảm; 3 cành tượng trưng cho cuộc sống bình an, ấm áp, 5 cảnh tượng trưng cho sức khỏe dồi dào; 8 cành đại diện cho sự thành đạt trong sự nghiệp và 9 cành là tiền – tài – phúc - lộc -thọ…Theo phong thủy, cây cảnh phát dụ thơm ý chỉ sự giàu sang, đem lại phúc lộc cho gia chủ.

Nhiều người thích bày cây cảnh thiết mộc lan vừa và nhỏ ở phòng khách với giá trị làm cảnh cao. Cây cảnh này có ý nghĩa về sự bền bỉ, trường thọ và giàu có. Nó có thể bổ sung sinh khí và khí huyết cho ngôi nhà. Cây cảnh này tỏa ra một hương thơm sảng khoái vào ban đêm và nó cũng có thể xua đuổi muỗi.

3. Cây cảnh: Phật thủ

Phật thủ còn có tên khác là tay Phật. Đây là loại cây có mùi thơm, ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, mang lại may mắn, tốt lành cho chủ nhà.

Cây cảnh phật thủ được xem như là biểu tượng của bàn tay phật, ôm ấp và bảo bọc họ tránh khỏi tà ma, mang lại may mắn, thuận lợi, như ý.

3

Chính vì có hương thơm đặc biệt, dài lâu cùng với ý nghĩa tâm linh như vậy mà nhiều người Việt dùng phật thủ để trưng trên bàn thờ Phật, tổ tiên mong muốn lưu giữ thần Phật, tổ tiên trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia đình nhiều may mắn, an lành và no ấm.

Hoa phật thủ khi nở ra có mùi thơm, nở thành từng chùm rất dễ chịu, có tác dụng thử mùi, thanh khiết phòng rất tốt.

Có thể nói, toàn thân cây cảnh phật thủ đều là bảo bối. Rễ, thân, lá, hoa và quả của nó có thể được sử dụng cho mục đích y học. Rễ, thân và lá của cây phật thủ có tác dụng giảm đáng kể đối với bệnh viêm phế quản và hen suyễn. Thường dùng phật thủ cũng có thể kéo dài tuổi thọ.

4. Cây cảnh: Hồng đá

Hồng đá là cây cảnh có dáng đẹp, quả màu vàng, có giá trị làm cảnh rất cao. Quả màu vàng lúc lỉu của cây tượng trưng cho tài lộc, vàng bạc.

4

Cây cảnh hồng đá tượng trưng cho gia đình giàu có, đông con nhiều cháu, phú quý trường thọ. Cây có tác dụng làm tụ tài trong phong thủy, giúp chủ nhà làm ăn phát đạt, đắc tài đắc lộc.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link