Tổ tiên đã dạy: “Vào cửa thấy 3 thứ này, hao tài tốn của, tiền mất, tật mang", đó là những thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dạy hậu thế chớ nên để 3 thứ này ở cửa kẻo hao tài tốn của, không gặp được những điều may mắn trong cuộc sống.

Người xưa đã đúc kết rằng để 3 thứ này trước cửa có thể làm tài lộc của chủ nhà hao tổn. Các cụ khuyên bạn chớ nên để ở trước cửa nhà.

Gương soi

Gương soi là đồ vật mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Gương có thể trừ tà nhưng nếu đặt gương ở vị trí không đúng có thể dẫn dụ tà khí. Đặt gương ở trước cửa có thể phản xạ lại luồng khí trong phong thủy, không có lợi cho gia chủ.

3

Nếu bạn bước vào cửa, gương không có lợi cho việc tích lũy của cải. Tất nhiên, ngày nay gương rất thông dụng, có thể đặt ở phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc,... Tuy nhiên, thời xưa, người ta cho rằng gương rất huyền bí và nếu đặt đối diện với cửa ra vào sẽ phản chiếu sự giàu có. Đây là một loại hạn chế của thời đại, nhưng vào cửa là một tấm gương, quả thực có khả năng gây sợ hãi, lại dễ gây thiếu tập trung, từ góc độ này cũng có lý.

Nhà vệ sinh

Người xưa tin rằng nhà vệ sinh được dùng để chứa phân, tượng trưng cho sự bẩn thỉu và xui xẻo. Nếu cửa ra vào là một túp lều tranh, ô nhiễm khí bẩn dễ dẫn đến hao tài tốn của. Đây là quan điểm trong phong thủy nhà cửa “mở cửa thấy nhà vệ sinh, tài lộc khó lường”.

Nhiều cổng lớn thời xưa thường xây nhà vệ sinh ở những nơi vị trí tương đối hẻo lánh vì diện tích nhà rộng để sang và đẹp. Nhưng nếu xét về sự thuận tiện thì một số người thường xây nhà vệ sinh ở một nơi tương đối gần, chẳng hạn như cửa ra vào. Nhưng trong nhiều trường hợp, trong mắt người xưa, cách làm này vẫn rất khó hiểu.

22

Người xưa cho rằng nhà vệ sinh là nơi rất bẩn, người ta cho rằng không chỉ bẩn trên bề mặt, hơn nữa thường cảm thấy bồn cầu là nơi xả những thứ rác rưởi, xui xẻo.

Nếu con người bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến vận may và trở nên đen đủi, cổng là nơi tụ khí, làm sao có thể bị ô nhiễm, cuốn trôi bởi những điều xui xẻo của nhà vệ sinh, vì vậy đương nhiên không được phép xây dựng nhà vệ sinh ở gần cửa.

Bếp

Nhà bếp là nơi tụ họp của tình yêu và thức ăn, vậy tại sao lại không quay mặt ra cửa như người ta vẫn nói? Sở dĩ như vậy bởi trong con mắt của nhiều thế hệ xưa, nhà bếp là kho báu phong thủy để cất giữ của cải và may mắn, đối diện với cửa, người khác ở bên ngoài, có thể thấy rằng không có lợi cho việc “giữ của cải”, do đó mới có câu nói như vậy.

co-nhan-1663343029

Theo quan điểm hiện đại, nếu bếp đối diện với cửa ra vào thì mùi khói dầu trong bếp sẽ không bị cản trở, không thích hợp khi đứng cửa và ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.

Theo:  xevathethao.vn copy link