Các cụ nhắc: 'Bàn uống nước đừng để 3 vật này nếu muốn gia đình hòa thuận, ăn nên làm ra', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, bàn uống nước cần tránh đặt những đồ vật sau kẻo làm ảnh hưởng tới tài vận gia đình.

Bàn uống nước thường được đặt ở phòng khách, phòng làm việc mà đây là những nơi rất quan trọng, bày trí đúng sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc và công danh, nhưng nếu phạm phong thủy có thể khiến gia đình lục đục, tiền tài tiêu tán. Cho nên, phong thủy bàn uống nước cũng rất quan trọng, gia chủ nên lưu tâm.

3 thứ không nên để trên bàn uống nước

- Giẻ lau bàn, tách hay ly bẩn, đồ linh tinh

5

Không ít gia đình có thói quen để khăn, giẻ lau bàn bẩn dưới gầm bàn uống nước để tiện dùng khi cần. Tuy nhiên đây là thói quen xấu, không tốt cho phong thủy. Nguyên nhân là do bàn uống nước thường là nơi dùng để tiếp khách, đón lộc của gia đình, để những thứ bẩn ở vị trí này sẽ ảnh hưởng tới tài vận.

Ngoài ra những bộ ấm tách cũ, ít dùng cũng nên cất gọn trong tủ hoặc hộc bàn, chớ nên bày la liệt trên bàn. Phần là để tiết kiệm diện tích, tránh va chạm gây đổ vỡ, phần là để tránh ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

- Hoa giả, hoa khô héo

3

Nhiều người thường bày hoa giả trong nhà vừa để trang trí nhà cửa vừa tiết kiệm tiền bạc. Tuy nhiên các chuyên gia phong thủy cho rằng việc bày hoa giả, hoa khô trong nhà có thể gây ra tác động tiêu cực đến tài vận của gia đình.

Ngoài ra, với những cây cảnh đã chết, héo tàn nên thay ngay bởi hình ảnh này thường gắn với sự thất bát, gia đạo sa sút. Con người khi nhìn thấy cây cảnh héo tàn tâm trạng cũng không tốt.

- Đồng hồ chết

6

Đồng hồ là biểu tượng của thời gian, dòng chảy của sự sống, vì vậy đồng hồ ngưng hoạt động mang hàm nghĩa sự sống cũng ngưng lại, dòng tiền chảy vào nhà cũng ngưng trệ theo. Do đó, việc có đồng hồ chết trong nhà được cho là điều không may mắn.

Cho nên, nếu thấy đồng hồ chết, bạn nên thay pin mới hoặc loại bỏ chúng ngay, không chỉ là đồng hồ trên bàn uống nước mà bất cứ vị trí nào trong nhà cũng vậy.

5 quy tắc bố trí bàn uống nước theo phong thủy để tài lộc gõ cửa, phú quý đến nhà

- Hình dáng bàn:

Gia chủ nên chọn lựa màu sắc, hình dáng bàn phù hợp với mệnh. Ví dụ người mệnh Kim nên chọn bàn vuông vắn, màu nâu, vàng hoặc ghi. Người mệnh Mộc nên chọn bàn ghế trong, mềm mại và có gam màu ghi xám, đen.

Người mệnh Thủy nên chọn bàn ghế vuông vắn, màu trắng hoặc kem. Người mệnh Hỏa nên chọn bàn ghế vuông vắn, màu đỏ, hồng hoặc tím. Người mệnh Thổ nên chọn bàn ghế có thiết kế độc đáo, lạ mắt, màu đỏ, nâu đỏ hoặc hồng.

- Không đặt bàn uống nước dưới dầm nhà tránh gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu trong gia chủ.

- Không đặt bàn uống nước đối diện với nhà vệ sinh vì nhà vệ sinh là nơi ẩn chứa nhiều bụi bẩn, âm khí nặng nề, đặt bàn uống nước ở đây sẽ gây ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình

- Không đặt bàn uống nước hướng ra cửa, tức đối diện trực tiếp cửa chính để tránh ảnh hưởng tới luồng vượng khí vào nhà.

- Tránh đặt bàn uống nước cao hơn chiều cao của ghế sofa, nếu không sẽ tạo ra sự mất cân bằng, mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy.

Theo:  xevathethao.vn copy link