4 công dụng thần kỳ của đá lạnh mọi người nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có thể bạn sẽ bất ngờ với các công dụng thần kỳ của viên đá lạnh, vậy hãy bỏ túi những công năng này nhé.

Thói quen ăn nước đá, việc đó sẽ hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Nước đá có khả năng hỗ trợ việc điều trị viêm nhiễm và tình trạng sưng tấy, vì vậy, những người mắc bệnh trĩ có thể dùng nước đá để làm giảm cơn đau và cảm giác khó chịu trong hậu môn.

Cách thực hiện: Đập nhuyễn một ít đá lạnh rồi cho vào túi nhựa. Dùng khăn cotton quấn kỹ túi đá sau đó, bạn nằm ở tư thế thoải mái nhất và đạt túi đá vào vị trí của hậu môn trong khoảng thời gian không quá 10 phút. Lặp lại việc hườm đá này mỗi khi có cảm giác đau.

Giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân và có thói quen ăn nước đá, việc đó sẽ hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn.

Khi cơ thể chuyển hóa nước đá, nó kích thích cơ thể đốt cháy calo để điều hòa thân nhiệt ở mức bình thường (370C). Nhưng quá trình ấy chỉ đốt cháy được một phần rất nhỏ calo. Một người uống 8 ly (gần 2 lít) nước đá mỗi ngày, giúp cơ thể đốt cháy được 62 calo.

Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể chỉ đốt cháy được 430 calo/tuần. Vậy việc ăn nước đá có thể giúp giảm cân nhưng chắc chắn rằng chỉ ăn nước đá không thể mang lại cho bạn một vóc dáng mới.

Thêm “gia vị” cho chuyện phòng the

Bạn đã bao giờ thử áp dụng trò chơi “những viên đá lạnh” cho màn dạo đầu nhằm thay đổi không khí phòng the của mình chưa? Đá lạnh cũng là một gợi ý rất hay vì chúng có tác dụng kích thích ham muốn một cách nhẹ nhàng cho các cặp đôi đang có ý muốn “đổi gió” cho màn dạo đầu thêm ấn tượng.

Cách thực hiện: Để có những pha hấp dẫn từ trò chơi “những viên đá lạnh” trong phòng ngủ, bạn có thể dùng những viên đá bé xíu kích thích vào những điểm nhạy cảm của “đối tác” hoặc hôn “người thương” của mình trong lúc miệng đang ngậm một viên đá nhỏ.

Trị mụn

Nước đá là một phương pháp trị da dầu hiệu quả tại nhà. Chúng không chỉ giúp hạn chế tình trạng ứ đọng chất bã dầu ở lỗ chân lông mà còn giúp kiểm soát sự tiết dầu trên da. Ngoài ra, nước đá còn có thể làm giảm sự giãn nở lỗ chân lông và làm dịu những nốt mụn đang nổi trên da.

Cách thực hiện: dùng khăn cotton sạch bọc lấy một viên đá và đặt chúng lên chỗ mụn đang sưng tấy trong vòng từ 2 - 3 phút.

4 công dụng thần kỳ của đá lạnh mọi người nên biết
Tuyệt chiêu ăn thả phanh ngày tết mà không lo tăng cân
 Các chị em luôn lo lắng sau những ngày tết mình sẽ bị tăng cân, hãy áp dụng những điều dưới đây để xua tan điều ấy.
4 công dụng thần kỳ của đá lạnh mọi người nên biết
Tác dụng thần kỳ chữa bách bệnh của hoa hồng bạch
Hoa hồng bạch không chỉ đẹp, thường được trang trí trong nhà mà nó còn có công dụng chữa bệnh vô cùng hiệu nghiệm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link